Lợi ích của quả sung đối với bà bầu và thai nhi

Hoàng Hà| 22/12/2015 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quả sung tuy dân dã, nhỏ bé nhưng lại có công dụng chữa bệnh tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Theo Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt, chát, có công hiệu tiện tỳ, thanh tràng, tăng cường tiêu hóa, sạch ruột, tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm đau khớp, viêm ruột, kiết lị, trĩ, đau họng, mụn, nhọt, mẩn ngứa,...

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, trong 100g quả sung chứa 1g protein, 0,4g chất béo, 12,9g đường, 49mg canxi, 23mg phốt pho, sắt 0,4 mg,...Vì vậy, quả sung rất tốt cho sức khỏe của bạn và mọi người trong gia đình.

Nhựa của trái sung còn xanh có tác dụng ức chế các loại tế bào ung thư như, ung thư mô liên kết, ung thư vú tự phát, làm chậm quá trình di căn.

Lợi ích của quả sung đối với bà bầu và thai nhi

Quả sung rất tốt cho sức khỏe của bạn và mọi người trong gia đình.

Không chỉ có tác dụng chữa bệnh và phòng chống ung thư, so với những loại rau xanh và trái cây thông thường, sung có nhiều vitamin và khoáng chất hơn đáng kể. Quả sung giàu các loại axit amin, axit hữu cơ, magiê, đồng, mangan, kẽm, boron, vitamin và các nguyên tố vi lượng như calo, phospho,... Do đó, khi ăn sung bà bầu sẽ được cung cấp rất nhiều dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, sung còn chứa hàm lượng đáng kể canxi, sắt, kali và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu. Hàm lượng Kali chứa trong quả sung có tác dụng khống chế chứng bệnh cao huyết áp thường gặp ở bà bầu.

Ngoài ra, quả sung khô chứa một hàm lượng nhất định chất omega 3 axit, cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ đồng thời giúp bạn có một thai kì an toàn. Bởi vì, thiếu hụt hàm lượng omega 3 chính là nguyên nhân khiến nhiều thai phụ dễ bị sinh non, sinh sớm hoặc sảy thai.

Không những thế, trong trái sung còn có một chất hóa học mang tên psoralen có khả năng loại trừ những vấn đề thường gặp về sắc tố da của thai nhi.

Quả sung được xem là loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ hơn bất cứ loại trái cây và rau xanh nào. Nó có chứa hai loại chất xơ chính là chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, cả hai loại chất xơ này đều có tác dụng điều trị chứng táo bón cho những thai phụ mắc phải chứng này trong thời kỳ mang thai.

Lợi ích của quả sung đối với bà bầu và thai nhi

Quả sung là loại thực phẩm tuyệt vời cho bà bầu.

Đồng thời, quả sung cũng rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Một loại enzyme có trong trái sung mang tên proteolytic có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc chứng ợ nóng, ợ chua ở thai phụ.

Nhiều sản phụ sau khi sinh có thể bị thiếu sữa, nhưng đừng quá lo lắng, vì quả sung có thể tăng khả năng tiết sữa. Các khoáng chất có trong trái sung sẽ có tác dụng kích thích tuyến sữa hoạt động, điều này có lợi cho sự chào đời của bé.

Đây có thể xem là loại thực phẩm tuyệt vời cho bà bầu. Tuy nhiên khi ăn sung chúng ta cũng cần phải chú ý để lựa chọn sung đảm bảo vệ sinh 1 số điểm sau.

- Sung phải là những quả được hái tươi xanh, không nên hái sung quá già.

- Nên chọn những quả sung còn nguyên chùm, quả to vừa, đồng đều, không bị dập nát.

- Nên ngâm sung trong nước pha dấm loãng để sung ra bớt nhựa, vớt ra xả lại với nước rồi để ráo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của quả sung đối với bà bầu và thai nhi