Lở loét bộ phận sinh dục sau khi chữa hắc lào bằng rượu kiến ba khoang

Huy Hoàng| 09/08/2018 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tự chữa bệnh theo kiểu không giống ai, bệnh của một bé trai 14 tuổi không những không thuyên giảm mà còn nặng hơn.

Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhi L.V.H. (14 tuổi, trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) trong tình trạng bộ phận sinh dục bị đau ngứa, tấy đỏ, tổn thương da, viêm loét, nhiễm trùng toàn bộ hai bên bẹn, dương vật, bìu và hậu môn.

Theo lời kể của gia đình, trước đó H. xuất hiện nốt mẩn đỏ vùng bẹn do hắc lào. Gia đình nghe hàng xóm bày cách đã tìm bắt kiến ba khoang về pha rượu đắp vào vết hắc lào cho bé.

Sau đắp rượu pha kiến, tình trạng bệnh nặng hơn, xuất hiện các tổn thương dạng mụn mủ, viêm loét da, nhiễm trùng toàn bộ hai bên bẹn, bìu, dương vật và hậu môn do tiếp xúc với vết đắp.

Lở loét bộ phận sinh dục sau khi chữa hắc lào bằng rượu kiến ba khoang

Kiến ba khoang ngâm rượu bôi hắc lào gây viêm loét. Ảnh minh họa

Qua khám sàng lọc và hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm loét da vùng bẹn bìu, sinh dục nặng và chỉ định nhập viện điều trị.

Tại bệnh viện, bệnh nhi được vệ sinh, cắt lọc, loại bỏ dị vật vảy da, vảy tiết dưới 20% diện tích cơ thể và chỉ định dùng kháng sinh chống viêm, truyền dịch, rửa nước muối sinh lý, dùng gạc đắp toàn bộ vùng viêm nhiễm bị tổn thương cho trẻ. Dự kiến bệnh nhi phải điều trị liên tục khoảng 10 - 15 ngày mới ra viện.

Qua trường hợp bệnh nhân H., các bác sĩ khuyến cáo, người bệnh không nên chủ quan khi cơ thể có những biểu hiện của nhiễm trùng, đặc biệt là vùng sinh dục. Bệnh nhân cũng không nên tự ý điều trị tại nhà theo lời mách bảo tránh bệnh bội nhiễm, nhiễm trùng và sinh ra nhiều biến chứng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lở loét bộ phận sinh dục sau khi chữa hắc lào bằng rượu kiến ba khoang