Lấy gần 20 chiếc răng trong khối u răng hiếm gặp

Chí Tâm| 04/10/2020 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có triệu chứng bất thường, bệnh nhi được gia đình đưa đi khám với lý do 12 tuổi nhưng răng nanh hàm trên, bên trái chưa mọc.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, đã phẫu thuật thành công một ca u răng kết hợp Odontoma (Compound odontoma), lấy ra gần 20 chiếc răng trong khối u cho bệnh nhân 12 tuổi.

Bệnh nhân được gia đình đưa đến bệnh viện khám với lý do 12 tuổi nhưng răng nanh hàm trên bên trái vẫn chưa mọc. Kết quả chụp X-quang răng toàn cảnh của bệnh nhân cho thấy hình ảnh khối u răng kết hợp vị trí hàm trên bên trái.

Lấy gần 20 chiếc răng trong khối u răng hiếm gặp

Những chiếc răng nhỏ trong khối u răng. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật loại bỏ khối u răng. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ lấy ra gần 20 chiếc răng nhỏ tại khối u có đầy đủ thân, tủy và chân răng.

Sau đó, bác sĩ đã thực hiện đặt khí cụ kéo răng nanh ngầm về đúng vị trí. Hiện, sức khỏe của trẻ ổn định và có thể ra viện.

Theo các bác sĩ, u răng hỗn hợp Odontoma diễn tiến âm thầm và ít bộc lộ các triệu chứng hay các dấu hiệu trên lâm sàng. Khối u có thể gây biến dạng khuôn mặt, hàm răng lộn xộn, xô đẩy do khối u chiếm vị trí của răng.

Bệnh u răng rất khó để phát hiện do khối u không gây đau nhức, chỉ qua phim chụp X-quang răng toàn cảnh (Panorama toàn hàm) mới có thể nhìn thấy. Phương pháp điều trị duy nhất là phẫu thuật để lấy u. Nếu được phát hiện sớm phẫu thuật sẽ đơn giản. Trường hợp chậm trễ sẽ rất khó điều trị, thậm chí để lại nhiều di chứng gây nguy hiểm đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy gần 20 chiếc răng trong khối u răng hiếm gặp