Làm việc dưới thời tiết hơn 40 độ C, người đàn ông tử vong do sốc nhiệt

Chí Tâm| 20/05/2019 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông 50 tuổi ở Hà Tĩnh được xác định tử vong do sốc nhiệt khi làm việc ngoài trời nắng.

Ngày 20/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, bệnh nhân tử vong do sốc nhiệt trước khi được đưa vào bệnh viện là ông Võ Tá T. (50 tuổi, trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà).

Ông T. được đưa đến bệnh viện cấp cứu vào lúc 17h30 ngày 19/5 trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, da nóng phừng khô, nhiệt độ cơ thể đo được là 41,5 độ C. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T. ngừng tuần hoàn và theo dõi đột quỵ do sốc nhiệt.

Mặc dù các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn nhưng người bệnh vẫn không có dấu hiệu phục hồi.

Làm việc dưới thời tiết hơn 40 độ C, người đàn ông tử vong do sốc nhiệt

Nguy cơ sốc nhiệt nếu làm việc ngoài trời nắng quá lâu. Ảnh minh họa

Theo người nhà, ông T. cùng vợ ra ruộng lạc thu hoạch ở gần nhà vào chiều 19/5. Do trời nắng nóng quá ông T. đã ngất tại ruộng. Vợ ông đã gọi người hỗ trợ đưa chồng về nhà thay quần áo nhưng do bệnh nhân rơi vào hôn mê nên nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu song đã quá muộn.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Trãi - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cho biết, bệnh nhân bị sốc nhiệt thường có những biểu hiện như: Da nóng không đổ mồ hôi, nhiệt độ cơ thể thường hơn 40°C, buồn nôn, chóng mặt… nếu trường hợp nặng thì mắt lờ đờ, bất tỉnh.

Để sơ cứu trường hợp nghi do sốc nhiệt hoặc say nắng, cần phải đưa bệnh nhân vào nơi bóng mát, cởi bỏ bớt quần áo, giặt khăn lau mát toàn bộ cơ thể hoặc xịt nước mát cho bệnh nhân..., sau đó nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, với thời tiết nắng nóng như hiện nay, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, người dân nên hạn chế ra đường và lao động ngoài trời ở thời gian từ 11h - 15h30 phút. Nếu buộc phải ra bên ngoài vào khung thời gian này thì người dân cần có những biện pháp như mặc quần áo kín, đội nón, đeo khẩu trang, cần chủ động uống nước…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm việc dưới thời tiết hơn 40 độ C, người đàn ông tử vong do sốc nhiệt