Làm rõ trách nhiệm vụ hai bệnh nhân tử vong tại BV Đa khoa Trí Đức

Thảo Nguyên| 22/02/2017 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/2, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội báo cáo kết quả giải quyết vụ việc bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức xảy ra vào ngày 25/12/2016.

Để tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc trên, kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ và thông tin đến gia đình người bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, xử lý vụ việc trên theo đúng quy định hiện hành của pháp luật và báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế trước ngày 28/12/2017.

Làm rõ trách nhiệm vụ hai bệnh nhân tử vong tại BV Đa khoa Trí Đức

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức nơi xảy ra sự việc 2 bệnh nhân tử vong hồi tháng 12/2016

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc 2 trường hợp tử vong tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức (Bệnh nhân Quách Thị Mai P, sinh năm 1979 và bệnh nhân Hoàng Văn T, sinh năm 1982) ngày 25/12/2016, Bộ Y tế nhận được Báo cáo số 3886/BC-SYT ngày 25/12/2016 của Sở Y tế  Hà Nội báo cáo tóm tắt diễn biến vụ việc và chỉ đạo ban đầu của Sở Y tế đối với Bệnh viện Đa khoa Trí Đức.

Tuy nhiên, trong kết luận của Hội đồng chuyên môn không nhắc gì tới trách nhiệm của Bệnh viện Đa khoa Trí Đức cũng như các thành viên của 2 kíp mổ.

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết: "Trách nhiệm của chúng tôi vẫn phải đôn đốc, yêu cầu làm rõ thông tin mà mọi người đang quan tâm liên quan tới sự việc xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Trí Đức cách đây 2 tháng".

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 21/2, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Hà Nội đã họp và chính thức công bố nguyên nhân tử vong của 2 bệnh nhân.

Theo đó, dựa trên quy trình gây mê và sử dụng thuốc gây mê trong vụ việc, cùng với quy trình cấp cứu khi có diễn biến xấu cũng như loại thuốc được sử dụng cho cả hai bệnh nhân là đúng loại... Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội chẩn đoán nguyên nhân tử vong của 2 bệnh nhân ở Bệnh viện Trí Đức là suy tuần hoàn, suy hô hấp cấp trong quá trình khởi mê, nghĩ nhiều đến sốc phản vệ mức độ nặng (phù hợp kết quả giải phẫu bệnh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ trách nhiệm vụ hai bệnh nhân tử vong tại BV Đa khoa Trí Đức