Làm rõ nguyên do bệnh nhân chết sau mổ dạ dày ở BV Trung ương Huế

Thảo Nguyên| 25/05/2017 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Giám đốc BV Trung ương Huế khẩn trương xác minh thông tin vụ người nhà bệnh nhân "tố" bác sĩ tắc trách khiến bệnh nhân tử vong sau khi mổ dạ dày.

Làm rõ nguyên do bệnh nhân chết sau mổ dạ dày ở BV Trung ương Huế

Gia đình bệnh nhân Huê cho rằng nguyên nhân bà Huê tử vong sau mổ dạ dày là do sự tắc trách của bác sĩ. Ảnh: TL

Theo phản ánh, bệnh nhân Nguyễn Thị Huê (SN 1935, trú tại thôn 6B, xã Hải Thái, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) bị tử vong sau khi mổ dạ dày và người nhà Bà Huê cho rằng, nguyên nhân của vụ việc trên là do các bác sĩ kíp mổ của Bệnh viện tắc trách.

Mặc dù gia đình đã "năm lần, bảy lượt" xin các bác sĩ đến khám, xem xét dấu hiệu bất thường của bệnh nhân sau khi mổ nhưng đều bị “bỏ ngoài tai”. Thậm chí, khi người nhà tỏ ra bất bình và không đồng tình với thái độ làm việc của bác sĩ cũng như kết luận trong bệnh án thì còn nhận được lời thách thức “gia đình thích thì cứ đi kiện”.

Về sự việc này, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ sự việc được phản ánh. Mặt khác, bệnh viện cần thành lập Hội đồng chuyên môn theo đúng quy định tại Điều 74 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh để xác định tập thể, cá nhân có hay không có sai sót chuyên môn, đồng thời xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu bệnh viện công khai thông tin và kết quả giải quyết sự việc nêu trên, đồng thời gửi báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 31/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ nguyên do bệnh nhân chết sau mổ dạ dày ở BV Trung ương Huế