Lạm dụng thuốc tăng cường sinh lực và những hệ lụy chết người

Thảo Nguyên| 13/05/2017 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều quý ông không tự tin vào "bản lĩnh đàn ông" của mình đã tự ý mua và sử dụng thuốc tăng cường sinh lực khi không có sự tư vấn gây ra hậu quả nghiêm trọng thậm chí là tử vong.

Nóng vội, mong muốn nhanh chóng tìm lại “bản lĩnh chốn phòng the” như thời trai trẻ là nguyên nhân khiến nhiều quý ông vẫn đang mải mê kiếm tìm những giải pháp “cấp tốc”. Tuy nhiên, trong cuộc sống, có nhiều thứ mà ta không thể nóng vội được, đặc biệt là vấn đề sức khỏe. 

"Sung" quá hóa... liệt

Gần một năm qua, cứ mỗi lần gần vợ là anh T.A.T. (40 tuổi, ở Thanh Hóa) lại khổ sở vì "thiếu đạn". Lo ngại tình trạng này kéo dài ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, anh T. đã lên mạng tìm mua các loại thuốc tăng cường sinh lực để cải thiện "bản lĩnh đàn ông".

Bổ đâu không thấy, sau vài lần sử dụng người anh T. bắt đầu căng thẳng, khó chịu vì tình trạng cương cứng kéo dài nhiều giờ liền. Thậm chí, cả khi giảm thuốc, mức độ cương cứng vẫn đạt đỉnh suốt 4 ngày liền. Đau đớn chịu không nổi, anh T. tìm đến bệnh viện trong tình trạng "cậu nhỏ" đang trong quá trình hoại tử, sưng huyết, phù nề.

Các bác sĩ đã khẩn cấp chọc hút, mở thể hang của dương vật, tạo đường thông để đưa "cậu nhỏ" của anh T. trở về trạng thái bình thường.

Lạm dụng thuốc tăng cường sinh lực và những hệ lụy chết người

Phẫu thuật cấp cứu một bệnh nhân bị cương cứng kéo dài do sử dụng thuốc rối loạn cương quá liều. Ảnh: BV Nam học và Hiếm muộn HN.

Liều hơn, trường hợp bệnh nhân V.T.G (60 tuổi, ở Hà Nội) dù đã bước vào tuổi về già nhưng nhu cầu sinh lý không hề giảm theo tuổi. Mỗi lần “xung trận”, ông G rất hào hứng. Tuy nhiên, tình trạng “chưa đi chợ đã hết tiền” khiến ông rất khó chịu. 

Do có chút kiến thức về y khoa nên ông G tự chữa bệnh cho mình. Ông đã mua thuốc Papavarine để tiêm thẳng vào dương vật trước khi quan hệ. Sự liều lĩnh đã khiến ông G gặp cảnh dở khóc, dở cười. “Cậu nhỏ” sau khi làm xong nhiệm vụ vẫn cương cứng, khiến ông G đau đớn, tím tái, buộc phải vào viện cấp cứu.

Được biết, tại trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức, mỗi năm tiếp nhận khoảng 1.000 trường hợp đến khám về vấn đề sinh lý, độ tuổi từ 17 - 54. Nhưng đây là một con số rất nhỏ so với người mắc bệnh trên thực tế.

Các bác sĩ cho hay, số ca bị tai biến “của quý” vì dùng các loại “thần dược sung sướng” không rõ nguồn gốc ngày càng tăng. Nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dương vật cương liên tục và có dấu hiệu hoại tử sau 2 ngày dùng thuốc cường dương. Một số khác nhập viện trong tình trạng hôn mê, nghi sử dụng các loại thuốc này.

Con dao hai lưỡi...

Theo bác sĩ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, thuốc tăng cường sinh lực là con dao 2 lưỡi. Nếu dùng đúng cách, thuốc sẽ giúp đời sống vợ chồng thêm thăng hoa nhưng nếu lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nam giới như rối loạn cương dương, xơ hóa dương vật, suy giảm khả năng tình dục, thậm chí gây vô sinh.

Lạm dụng thuốc tăng cường sinh lực và những hệ lụy chết người

Tư vấn điều trị rối loạn cương dương tại BV Nam học và hiếm muộn Hà Nội

Tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, trung bình mỗi ngày có khoảng gần 100 bệnh nhân tới khám, trong đó có khoảng 40% ca là do sử dụng thuốc tăng cường sinh lực một cách bừa bãi, gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến chi phí điều trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Hơn nữa, có khá nhiều bệnh nhân giấu bệnh, lén mua thuốc trôi nổi trên thị trường về uống khiến "lợn què thành lợn chết" hoặc “một đi không trở lại”.

Cũng theo TS Vệ, những trường hợp bị cương cứng kéo dài do dùng thuốc kích dục khá nguy hiểm. Nếu quý ông gặp tình trạng này suốt 4 giờ trở lên thì cần phải đến bệnh viện để được rút máu để trở lại bình thường. Nếu để quá 24 giờ, thể hang và các vạt da có thể bị hoại tử, các mạch máu cũng hỏng, lúc đó sẽ "chỉ còn một chức năng". 

"Khi cánh mày râu thấy bất an về “bản lĩnh đàn ông” hoặc có các rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh thì nên đi khám bác sĩ. Nếu là bệnh lý thì nên dùng thuốc tăng cường sinh lực theo chỉ định của bác sĩ. Chỉ mua thuốc ở những cơ sở đáng tin cậy để tránh thuốc giả, thuốc kém chất lượng. Không lạm dụng các thuốc tăng cường sinh lực để tránh tác động xấu đối với sức khỏe" - TS Vệ khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạm dụng thuốc tăng cường sinh lực và những hệ lụy chết người