Lai Châu: 42 người nhập viện sau khi ăn thịt trâu

Huy Hoàng| 28/10/2018 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/10, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Than Uyên (Lai Châu) cho biết, đã tiếp nhận 42 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài do ăn các món thực phẩm từ thịt trâu.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của các nạn nhân đã cơ bản ổn định do được cứu chữa kịp thời.

Trước đó, vào trưa 26/10 tại bản Mè, xã Ta Gia, huyện Than Uyên (Lai Châu) có một gia đình dựng nhà mới và có tổ chức mổ trâu để làm cơm. Những người ăn cơm gồm hơn 20 người trong gia đình và khoảng 30 người họ hàng, người thân tới giúp dựng nhà.

Mâm cơm gồm nhiều món được chế biến từ thịt trâu, trong đó có món nộm bì trâu chua, thịt đầu trâu, nậm pịa...  

Lai Châu: 42 người nhập viện sau khi ăn thịt trâu

Một vụ ngộ độc thực phẩm. Ảnh minh hoạ

Sau khi ăn xong, một số người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài. Do số lượng người có triệu chứng trên ngày càng tăng nên người thân trong gia đình đã phối hợp với bà con trong bản đưa các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Than Uyên để cấp cứu. 

Đến cuối giờ sáng nay 28/10, đã có 42 người nhập viện, trong đó bệnh nhân mới 20 tháng tuổi. 

Theo BS Vũ Văn Quang - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Than Uyên, dựa trên biểu hiện của các bệnh nhân và sau khi khám, các bác sĩ đã chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ ngộ độc thực phẩm, tiến hành truyền nước, bù điện giải…

May mắn, các bệnh nhân bị ngộ độc thể nhẹ và đang được tiếp tục theo dõi. Dự kiến, các bệnh nhân sẽ được xuất viện trong ngày mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: 42 người nhập viện sau khi ăn thịt trâu