Kỳ lạ bé gái 4 tuổi dậy thì, 5 tuổi mãn kinh

Sơn Anh (Theo Dailymail)| 12/10/2017 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thay vì vô tư nô đùa như các bạn bè cùng trang lứa, cô bé lại phải học cách đối mặt với những ngày "đèn đỏ" hay phải xử lý những chiếc mụn trứng cá phiền toái trên mặt.

Emily Dover (5 tuổi) đến từ New South Wales (Úc) phát triển ngực, có mùi cơ thể, mọc mụn trứng cá cùng lúc với thời điểm biết đi. Cô bé bắt đầu có kinh nguyệt khi lên 4 và sau 12 tháng, Emily đã bước vào thời kỳ mãn kinh, có triệu chứng suy nhược y như phụ nữ 50 tuổi.

Kỳ lạ bé gái 4 tuổi dậy thì, 5 tuổi mãn kinh

Ngoài bệnh Addison, cô bé 5 tuổi còn bị tự kỷ và rối loạn lo âu

Cô bé được chẩn đoán mắc Addisons, căn bệnh khiến tuyến thượng thận không sản xuất ra đủ hoóc-môn sinh dục nam steroid. Vì thế, khi mới bước sang tuổi thứ 5, cô bé đã xuất hiện đầy đủ các dấu hiệu của một người phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh như buồn phiền, lo âu quá độ.

Bà Tam Dover (mẹ cô bé) cho biết, sinh ra chỉ có trọng lượng 4,5 kg, nhưng 4 tháng tuổi, Emily đã có trọng lượng bằng đứa trẻ 1 tuổi. Từ khi lên 2 tuổi, tuyến vú của em bắt đầu phát triển, xuất hiện mụn trứng cá.

“Con gái tôi thậm chí không có cơ hội để trở thành một cô bé đúng nghĩa. Khi 2 tuổi, Emily đã có ngực, mùi cơ thể và những phát ban trên da được chẩn đoán là nang mụn trứng cá. Có một điều gì đó sai sai với con gái của chúng tôi”, mẹ của Emily chia sẻ.

Để chữa trị cho Emily, các bác sĩ đã bắt đầu tiêm thuốc hàng tháng để cơ thể bước vào giai đoạn mãn kinh. Cha mẹ bé sẽ phải thanh toán 1.105 bảng mỗi lần tiêm. Số tiền này vượt quá khả năng chi trả, nên gia đình đang quyên góp từ khắp nơi giúp Emily sớm khỏi bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ lạ bé gái 4 tuổi dậy thì, 5 tuổi mãn kinh