Kon Tum: Sản phụ tử vong do sốc phản vệ thuốc mê

Thanh Mai| 11/08/2016 18:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/8, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, qua phân tích diễn biến tình hình bệnh nhân tại cơ sở y tế, Sở Y tế tỉnh Kon Tum nhận định nguyên nhân dẫn đến tử vong của chị Luận là sốc phản vệ thuốc mê.

Như báo Công lý đã đưa trước đó, vào ngày 10-8, sản phụ Đặng Thị Luận đau bụng do chuyển dạ. Sau đó, được người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi (Kon Tum) để sinh mổ. Khi thai nhi vừa chào đời, người mẹ lại yếu đi và đã tử vong sau khi chuyển lên bệnh viện tỉnh Kontum trong thời gian ngắn.

Vì cái chết của chị Luận không rõ nguyên nhân, gia đình nạn nhân đã viết đơn gửi lên cơ quan chức năng yêu cầu làm sáng tỏ vấn đề.

Kon Tum: Sản phụ tử vong do sốc phản vệ thuốc mê

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi

Ngay sau khi xác định nguyên nhân tử vong, Sở Y tế đã gửi công văn yêu cầu  Bệnh viện Đa khoa tỉnh và BV Đa khoa khu vực Ngọc Hồi có báo cáo nhanh để Sở tổng hợp và xin ý kiến Bộ Y tế, Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum.

Giám đốc Sở Y tế đã trực tiếp thăm hỏi gia đình nạn nhân và chỉ đạo BV Đa khoa tỉnh tích cực chăm sóc cho cháu bé với điều kiện tốt nhất có thể, đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí điều trị cho gia đình. Thành lập Hội đồng chuyên môn độc lập để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị và xử lý theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Sản phụ tử vong do sốc phản vệ thuốc mê