Kon Tum: 1 người tử vong do cúm A/H1N1

Chí Tâm| 11/11/2019 20:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/11, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum cho biết, trên địa bàn TP Kon Tum vừa có 1 trường hợp bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1.

Nạn nhân là N. T. Th (37 tuổi, ni cô ở Chùa Pháp Hoa, thôn 1, xã Hòa Bình, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Trước đó, vào ngày 25/10 bệnh bắt đầu khởi phát trên cơ thể bệnh nhân với biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn. Bệnh nhân được đưa đến khám và điều trị tại phòng mạch tư nhân trên địa bàn TP Kon Tum.

Đến ngày 3/11, bệnh nhân thấy khó thở nên đến khám và nhập viện điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum) với triệu chứng mệt mỏi, li bì, tiếp xúc chậm, tay chân lạnh, môi hồng.

Kon Tum: 1 người tử vong do cúm A/H1N1

Một bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh minh họa

Ngày 6/11, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên khẳng định, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân có kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tích cực cứu chữa song bệnh nhân đã tử vong lúc 17h15 phút ngày 8/11 với chẩn đoán tử vong do cúm A/H1N1.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP Kon Tum triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm A/H1N1. Thực hiện tiêu độc, khử khuẩn toàn bộ khu vực bệnh nhân sinh sống và điều trị; giám sát đối với 44 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh. Trong đó có14 người sống chung với bệnh nhân ở Chùa Pháp Hoa, 3 người nhà của bệnh nhân, 24 cán bộ y tế trực tiếp thăm khám điều trị cho bệnh nhân và 3 người là bệnh nhân nằm điều trị cùng phòng; cấp thuốc kháng vi rút Tamiflu điều trị dự phòng…

Ngày 10/11, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cũng đã có kết quả kiểm tra nhanh đối với 44 mẫu dịch của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Trong đó có 1 mẫu dịch của bệnh nhân cùng nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum) cho kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Hiện bệnh nhân này đang tiếp tục được các bác sĩ theo dõi, cho thở máy và điều trị tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: 1 người tử vong do cúm A/H1N1