Kịp thời cứu sống bệnh nhân bị xe nâng cán qua người

Sơn Tùng| 21/07/2018 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 21/7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, đã can thiệp nút mạch cầm máu cứu sống bệnh nhân H.V.L. (18 tuổi, trú tại Bình Sơn, Quảng Ngãi) bị đa tổn thương hệ động mạch chậu do tai nạn lao động.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 18/7, bệnh nhân L. bị tai nạn lao động do xe nâng cán qua người. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương nặng, đặc biệt vùng xương khung chậu choáng mất máu.

Các bác sĩ cấp cứu khẩn trương chống choáng và làm các xét nghiệm cần thiết, đồng thời khởi động báo động đỏ các khoa Ngoại chấn thương, Ngoại tổng hợp, CĐHA và Truyền máu hội chẩn.

Kết quả chẩn đoán bệnh nhân tổn thương hệ động mạch sàn chậu và gãy xương chậu. Trong trường hợp này can thiệp cấp cứu nút mạch cầm máu là biện pháp tối ưu để cứu sống bệnh nhân.

Kịp thời cứu sống bệnh nhân bị xe nâng cán qua người

Bệnh nhân L. đang được điều trị tại bệnh viện

Do vậy bệnh nhân đã được chụp mạch vùng chậu phát hiện 2 nhánh động mạch bị tổn thương và được nút mạch cầm máu kịp thời. Trong thời gian điều trị bệnh nhân đã được truyền tổng cộng 18 đơn vị máu đồng nhóm (tương đương 4.500ml máu).

Theo các bác sĩ chuyên khoa, chấn thương làm vỡ khung chậu thường là các chấn thương nặng kèm theo các tổn thương bụng, tiết niệu, sinh dục, dẫn đến máu chảy nhiều, khả năng tử vong cao. Can thiệp nút mạch cầm máu có tỷ lệ thành công cao trong kiểm soát chảy máu đối với trường hợp tương tự như bệnh nhân L.

Hiện bệnh nhân đang hồi phục tốt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời cứu sống bệnh nhân bị xe nâng cán qua người