Không nên bật quạt mạnh, thổi gió trực tiếp vào người

Đ.C| 26/04/2016 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không nên bật quạt mạnh thổi gió trực tiếp vào người là một trong những điều Bộ Y tế khuyến cáo người dân để phòng, tránh các bệnh mùa hè.

Chiều tối 26/4, Bộ Y tế ra khuyến cáo các biện pháp giúp người dân phòng, chống dịch bệnh mùa hè.

Theo đó, thời tiết nắng nóng làm cơ thể ra mồ hôi nhiều, nếu không được bù nước đầy đủ sẽ gây mất nước, điện giải. Đồng thời, nếu bật quạt gió mạnh trực tiếp vào người hoặc để nhiệt độ điều hòa quá thấp dễ bị nhiễm lạnh.

Không nên bật quạt mạnh, thổi gió trực tiếp vào người

Không để quạt thổi trực tiếp gần vào người để phòng bệnh đường hô hấp

Việc không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy cấp. Ngoài ra môi trường nắng nóng là điều kiện rất thuận lợi cho các mầm bệnh phát triển, lây lan và gây bệnh như sốt do virus, bệnh đường hô hấp, bệnh đường tiêu hóa, bệnh viêm da do tụ cầu…

Để chủ động phòng bệnh mùa hè, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt các biện pháp sau:

1. Không để nhiệt độ điều hòa trong phòng quá thấp; không để quạt thổi trực tiếp gần vào người để phòng bệnh đường hô hấp.

2. Thực hiện ăn chín, uống chín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; uống đủ nước và tăng cường dinh dưỡng, tăng cường ăn hoa quả để đảm bảo đủ vitamin nhằm tăng sức đề kháng của cơ thể.

3. Tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh; vệ sinh mũi, họng hàng ngày bằng nước muối.

4. Thường xuyên lau sạch các bề mặt, vật dụng tiếp xúc hằng ngày như đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn/ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

5. Sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, chất thải của trẻ phải được thu gom, xử lý và đổ vào nhà tiêu hợp vệ sinh.

6. Thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng/bọ gậy; loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp/vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nên bật quạt mạnh, thổi gió trực tiếp vào người