Không để thiếu thuốc điều trị dịp nghỉ lễ

Chí Tâm| 01/09/2019 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi các đơn vị về việc đảm bảo cung ứng thuốc dịp nghỉ lễ Quốc khánh và dự phòng hậu quả mưa lũ.

Cục quản lý Dược vừa có công văn gửi các Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện trực thuộc Bộ; các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc về việc đảm bảo cung ứng thuốc dịp nghỉ lễ Quốc khánh và dự phòng hậu quả mùa lũ.

Do đó để đảm bảo đáp ứng đầy đủ thuốc chữa bệnh phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, Cục Quản lý Dược đề nghị các Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc đóng trên địa bàn có kế hoạch dự trữ, cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc cho nhu cầu điều trị, đặc biệt đảm bảo cơ số thuốc; hóa chất khử trùng, diệt khuẩn và các thuốc phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh theo phác đồ của Bộ Y tế và của bệnh viện; tránh đế xảy ra tình trạng thiếu thuốc, biến động tăng giá thuốc.

Kịp thời báo cáo về Bộ Y tế trong trường hợp có nguy cơ thiếu thuốc phục vụ công tác phòng và điều trị các bệnh có thể phát sinh sau lũ trên địa bàn.

Không để thiếu thuốc điều trị dịp nghỉ lễ

Ảnh minh họa

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc phải chuẩn bị sẵn nguồn thuốc có chất lượng, giá cả hợp lý để ưu tiên cung ứng đầy đủ, kịp thời cho nhu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Cục Quản lý Dược sẽ xem xét giải quyết ngay các đơn hàng nhập khẩu thuốc chưa có số đăng ký của các cơ sở đế đảm bảo đủ thuốc đáp ứng nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để thiếu thuốc điều trị dịp nghỉ lễ