Khánh Hòa: Mổ thành công khối u hơn 20 năm trên cổ người đàn ông 65 tuổi

Sơn Anh| 31/12/2016 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31-12, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh nhân nghèo có khối u lớn ở cổ, vừa được bệnh viện mổ thành công, sau mổ, sức khỏe của bệnh nhân đang hồi phục tốt.

Bệnh nhân là ông N.V.L, 65 tuổi, ở xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa). Theo bác sĩ, bệnh nhân bị khối u ở cổ đã 20 năm nay, nhưng vì hoàn cảnh gia đình nghèo nên không đi khám bệnh. Gần đây, do khối u ngày càng lớn, chèn ép khí quản, gây khó thở mới đến bệnh viện để được khám và phẫu thuật.

Khánh Hòa: Mổ thành công khối u hơn 20 năm trên cổ người đàn ông 65 tuổi

Khối u trên cổ bệnh nhân

Cũng theo lãnh đạo bệnh viện ở đây thông tin, trước tình trạng khối u của bệnh nhân này ngày càng lớn, gây khó thở, một tổ chức hảo tâm đã đặt vấn đề với bệnh viện phối hợp sớm phẫu thuật cho bệnh nhân và sẵn sàng miễn giảm các chi phí mổ, kết hợp điều trị cho đến khi bệnh nhân ra viện.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hiền - người trực tiếp mổ cho bệnh nhân cho biết các kết quả xét nghiệm tiền phẫu và sau khi mổ thì đây là khối u mỡ nặng khoảng gần một kilogam, nếu mổ sớm thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên do bệnh nhân để quá lâu, nên khối u bám dính gây khó khăn khi bóc tách...

Được biết, các chi phí cho ca mổ, điều trị nội trú tại khu dịch vụ đối với bệnh nhân kể trên khoảng gần 10 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Mổ thành công khối u hơn 20 năm trên cổ người đàn ông 65 tuổi