Kết luận vụ cô giáo ở Hà Giang liệt nửa người sau tiêm

Thảo Nguyên| 18/07/2017 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Lương Viết Thuần - Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết, đã có kết luận chính thức về vụ việc chị Hồ Thị Thảo (Hà Giang) bị liệt sau khi tiêm một mũi giảm đau tại BVĐK tỉnh Hà Giang.

Ngày 18/7, BV Bạch Mai đã thông báo kết quả sau 3 lần hội chẩn (Hội chẩn toàn khoa, Hội chẩn toàn viện và Hội chẩn liên viện) với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về các chuyên ngành có liên quan đến từ BV T.Ư Quân đội 108, BV Quân y 103, BV Bạch Mai. Kết quả hội chẩn hội đồng đã thống nhất chẩn đoán: Hội chứng liệt mềm 2 chi dưới ngoại biên, có yếu tố rối loạn phân ly đồng diễn, nhiễm khuẩn tiết niệu do Streptococcus agalactiae.

“Người bệnh liệt mềm 2 chi dưới không phải do tiêm thuốc vào mông tại BVĐK tỉnh Hà Giang", kết luận của Hội đồng hội chẩn liên viện khẳng định.

Bệnh nhân sau đó đã được hướng điều trị là sử dụng liệu pháp tâm lý phối hợp các thuốc điều trị thần kinh.

Kết luận vụ cô giáo ở Hà Giang liệt nửa người sau tiêm

Kết luận vụ cô giáo liệt nửa người sau mũi tiêm vào mông

Theo bác sĩ điều trị trực tiếp cho bệnh nhân Thảo, hiện tại các ngón chân trái của bệnh nhân bắt đầu hồi phục vận động. Thể trạng chị Thảo tốt hơn và  đã hợp tác tốt hơn với thầy thuốc trong quá trình điều trị và chăm sóc.

Dự kiến, bệnh nhân sẽ được phối hợp điều trị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng bởi các thầy thuốc của Trung tâm Phục hồi chức năng - BV Bạch Mai.

Trước đó, BV Bạch Mai nhận được công văn số 936/SYT - NVY ngày 05/07/2017 của Sở Y tế Tỉnh Hà Giang về việc đề nghị phối hợp xử lý thông tin báo chí phản ánh, liên quan đến người bệnh Hồ Thị Thảo, sinh năm 1982, địa chỉ Làng Cúng - Xã Đạo Đức - Huyện Vị Xuyên - Tỉnh Hà Giang bị liệt nửa người sau một mũi tiêm.

Theo đó, chị Thảo có đến khám tại BVĐK tỉnh Hà Giang. Tại đây, các bác sĩ yêu cầu chị vào khoa Y học cổ truyền, điều trị theo phương pháp châm cứu.

Buổi sáng, sau khi được châm cứu, chị Thảo vẫn khỏe mạnh, đi lại bình thường. Đến 14h ngày 23/6, bác sĩ cho chị Thảo đi chụp X-quang và đến 15h, chị Thảo được 1 nam điều dưỡng tên H. tiêm 1 loại thuốc vào mông và sau đó bị liệt nửa người.

Gia đình chị Thảo có ý kiến, kiến nghị với các cơ quan chức năng làm rõ có phải chị Thảo bị liệt là do BVĐK tỉnh Hà Giang tiêm thuốc giảm đau, Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo Sở Y tế Hà Giang xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận vụ cô giáo ở Hà Giang liệt nửa người sau tiêm