Kết luận chuyên môn vụ "biến chứng nâng ngực" tại BV Thẩm mỹ Kim Cương

Thảo Nguyên| 20/04/2018 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ bệnh nhân phản ánh bị tai biến sau khi nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B (Hà Nội) gần một năm trước, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã có kết luận, chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm.

Ngày 19/4, ông Phạm Thanh Sơn - Đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương cho biết, Hội đồng y khoa của Bộ Y tế đã có kết luận cuối cùng về sự việc. Thông báo kết luận của Bộ Y tế do ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh ký. 

Trước đó, Hội đồng này được lập theo đề nghị của Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Nhiệm vụ của hội đồng là xem xét quá trình chẩn đoán, điều trị, chăm sóc và có hay không việc sai sót chuyên môn đối với bệnh nhân Ngô Ngọc L. (Hà Nội) khi Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực cho bệnh nhân L. khiến bệnh nhân này bị tai biến vào tháng 5/2017, theo như đơn tố cáo, khiến kiện mà bệnh nhân L. đã gửi đến cơ quan chức năng.

Sau 4 lần họp, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chuyển kết luận của Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế gửi cơ quan Cảnh sát điều tra về vụ việc trên.

Kết luận chuyên môn vụ

Ông Phạm Thanh Sơn (đứng), người phát ngôn của Bệnh viện Kim Cương công bố các kết luận của hội đồng chuyên môn 

Trong đó, 13/16 nội dung khẳng định bệnh viện đã làm đúng; 1 nội dung không thuộc trách nhiệm của Hội đồng chuyên môn; 1 nội dung cho biết bà L. không đến bệnh viện để Hội đồng thăm khám và 1 nội dung cho biết nếu bà L. có nguyện vọng hội chẩn bởi các nhà chuyên môn về thẩm mỹ ngực thì Bộ sẽ giới thiệu.

Đặc biệt với nội dung liên quan đến tụ máu dưới da vùng ngực, Hội đồng chuyên môn kết luận: “Sau phẫu thuật, người bệnh có tụ máu dưới da vùng ngực phải và có dịch quanh túi gel (sau phẫu thuật đặt túi gel thông thường vẫn có thể có lượng dịch nhất định quanh túi, các triệu chứng này sẽ giảm và hết dần theo thời gian). Sau phẫu thuật bà L. được điều trị bằng thuốc giảm đau, kháng sinh, thuốc chống phù nề, bệnh viện cũng đã mời chuyên gia xem xét, đánh giá nhưng việc này chưa thực hiện được do bệnh nhân không đến".

Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế kết luận, nhân viên y tế, y bác sĩ làm việc tại bệnh viện này có đầy đủ giấy tờ, chứng chỉ hành nghề. Bệnh nhân được khám, tư vấn phẫu thuật theo nguyện vọng, hai bên có sự đồng thuận với nhau.

Phía Bệnh viện Kim Cương cũng công bố kết luận của Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm cho rằng bệnh viện này không trốn thuế như tố cáo của bà L., việc bị xử phạt là do kê khai chậm.

Bệnh viện cũng thông tin thêm, trong gần 1 năm qua kể từ khi khách hàng chia sẻ vụ việc, bệnh viện đã không có khách dẫn đến doanh thu sụt giảm, gây thiệt hại 21 tỷ đồng. Như vậy, mặc dù đã có kết luận của cơ quan chuyên môn, nhưng vụ khiếu nại nâng ngực gây tai biến kéo dài gần một năm qua này, đến nay vẫn chưa chấm dứt.

Trước đó, tháng 5/2017, bà Ngô Ngọc L. đã có đơn phản ánh gửi đến các cơ quan chức năng về việc đi phẫu thuật nâng mũi, nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ viện Kim Cương với số tiền 13.000 USD (gần 300 triệu đồng) nhưng bị tai biến (sưng tấy, rỉ máu) phải nhập viện và sang nước ngoài điều trị nhưng Thẩm mỹ viện này chối bỏ trách nhiệm.

Hiện ngực của bà L. vẫn bị tụ dịch, đau tức, nằm nghiêng vẫn đau, sờ vào bên dưới phát ra tiếng kêu của túi ngực, mũi bị lệch... Thời gian qua, bà L. đã phải đến nhiều cơ sở khám chữa bệnh trong nước và Nhật để thăm khám, tìm phương án giải quyết. Ngày 29/1/2018, bà L. đi khám, kết quả siêu âm vẫn thấy có dịch giữa túi gel.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận chuyên môn vụ "biến chứng nâng ngực" tại BV Thẩm mỹ Kim Cương