Hy hữu, người đàn ông văng cả phế quản ra ngoài sau cơn ho

Huy Hoàng/ Theo Dailymail| 08/12/2018 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trường hợp bệnh nhân 36 tuổi đã chết sau khi ho và nôn ra nguyên cả một nhánh phế quản đã được các bác sĩ phẫu thuật từ Trung tâm Y tế Đại học California San Francisco công bố.

Được biết, bệnh nhân (giấu tên) này ban đầu nhập viện vì suy tim mãn tính, tim đập nhanh bất thường và được điều trị tại Trung tâm Y tế Đại học California San Francisco (Mỹ). Ngoài ra, người đàn ông còn bị hẹp động mạch chủ vòng đôi. 

Đây là một trong những ca dị tật hiếm có hiện nay, vì vậy, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật gấp, khi phẫu thuật các bác sĩ đã thay van tim cho ông và ghép một máy tạo nhịp tim bên trong cơ thể để đề phòng trường hợp tim ngừng đập.

Tuy nhiên, trong suốt tuần điều trị đầu tiên, người đàn ông này thường xuyên ho ra máu và chất nhầy và cơn ho lại tệ hơn những người khác. Đến khi cơn ho kịch liệt lên đến đỉnh điểm, ông đã ho ra một nhánh phế quản ở phổi phải.

Hy hữu, người đàn ông văng cả phế quản ra ngoài sau cơn ho

Hình ảnh cây phế quản được nôn ra sau cơn ho của bệnh nhân

"Chúng tôi đã rất kinh ngạc", bác sĩ Georg Wieselthaler - người điều trị cho bệnh nhân nói. "Đó là một điều tò mò mà bạn không thể hình dung - ý tôi là nó rất, rất, rất hiếm".

Theo bác sĩ, cục máu đông có hình dạng đặc biệt như vậy là do phần máu đông tích trong vùng cây phế quản của anh đã văng ra ngoài và có hình thù nguyên vẹn tới mức nhiều người nghĩ là anh đã ho ra một phần phổi.

Do phổi của con người quá lớn nên không thể bị tống ra ngoài dù có ho nặng đến mức nào đi nữa. Tuy nhiên, một cơn ho mạnh bạo khiến phổi bật qua xương sườn và văng một phần phổi ra ngoài là chuyện hoàn toàn có thể. Bệnh nhân đã bị xuất huyết ở nhánh phế quản phải và phần ho ra không chỉ là phế quản mà còn là phần máu bị đông cứng do xuất huyết,

Sau đó, các bác sĩ đã đặt một ống vào cổ họng để bệnh nhân có thể tiếp tục thở. Nhưng người đàn ông 36 tuổi đã qua đời vào tuần sau đó do biến chứng suy tim vì có quá nhiều chất lỏng trong máu và không đủ máu bơm vào các bộ phận trong cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu, người đàn ông văng cả phế quản ra ngoài sau cơn ho