Hy hữu, người đàn ông sống sót sau 6 ngày bị rắn độc cắn

Huy Hoàng| 01/09/2017 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị rắn cạp nia cắn khi đang hái nấm trong rừng, người đàn ông tự garo, hái lá rừng rịt vào vết thương và sống sót sau 6 ngày.

Ngày 1/9, anh Hồ Văn Thân, 39 tuổi (trú xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đang được các bác sĩ tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) điều trị, hồi sức sau khi bị rắn độc cắn dẫn đến hoại tử chân.

Hai ngày trước, anh Thân được người nhà đưa đến nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới với vết thương do rắn cắn gây hoại tử cẳng chân phải. Phần thịt ở cẳng chân phải của nam bệnh nhân 39 tuổi chảy tràn, rơi vãi và bốc mùi hôi thối.

Đến tối cùng ngày, anh Thân được đưa vào mổ cấp cứu, cắt đứt chân phải đến 1/3 trên đùi phải. Sau gần 2 ngày điều trị, anh Thân đã tỉnh táo, hồi phục tích cực nhờ sự chăm sóc của các y, bác sĩ.

Hy hữu, người đàn ông sống sót sau 6 ngày bị rắn độc cắn

Anh Thân sống sót kì diệu sau 6 ngày trong rừng sâu.

Anh Thân cho biết ngày 22/8, anh đi hái nấm lim ở trong rừng sâu thì bất ngờ bị một con rắn cạp nia cắn trúng chân phải, điểm gặp nạn cách khu vực nhà mà theo nạn nhân cho biết thì phải mất 1 ngày đi đường rừng.

Sau khi bị rắn độc cắn, chân anh Thân cứng lại không thể đi được nên phải xé dây vải buộc trên vết thương để độc khỏi lan nhanh vào người.

6 ngày liền ở trong rừng, anh phải bò bằng 2 tay để tìm lán trại của người đi rừng và hái quả dại, rau rừng để ăn tạm qua ngày. Mãi đến chiều 28/8, anh Thân mới được một nhóm người hái nấm phát hiện.

Bác sĩ Nguyễn Đại Việt Đức - Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (BV Việt Nam- Cuba Đồng Hới) cho biết, thông thường người bị rắn cạp nia cắn sẽ dẫn đến gây ức chế hô hấp, tê liệt vận động. Những bộ phận như tay, chân bị vết thương do loại rắn độc này cắn có thể bị liệt nếu không được cấp cứu, xử lý kịp thời. Việc anh Thân sống sót 6 ngày trời trong rừng với vết thương do rắn cắn, gây nhiễm độc cơ thể thời gian dài là trường hợp khá hy hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu, người đàn ông sống sót sau 6 ngày bị rắn độc cắn