Hy hữu, bé gái mắc ung thư buồng trứng khi mới 15 tháng tuổi

Huy Hoàng / Theo Mirror| 11/07/2018 05:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô bé dũng cảm đang chiến đấu cho cuộc sống của mình sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng lúc mới 15 tháng tuổi.

Cô bé Harlow (sống tại bang California, Mỹ) đã phải trải qua hàng loạt quá trình hóa trị, phẫu thuật, cấy ghép tế bào gốc sau khi được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng hồi tháng 4/2016. Lúc đó, Harlow mới chỉ 15 tháng tuổi, trong khi đây là căn bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ trên 50 tuổi.

Bianca Langtree (27 tuổi, mẹ cô bé) cho biết, ban đầu Harlow chỉ xuất hiện một số triệu chứng lạ như chán ăn, nôn mửa thường xuyên. Cô và chồng chỉ nghĩ có lẽ con gái đang mắc bệnh trong người nhưng không nghĩ là bệnh nặng. Họ bắt đầu lo lắng khi đưa con đi khám bác sĩ và được đề nghị chuyển đến Bệnh viện Nhi của Quận Cam, bang California, Mỹ.

Hy hữu, bé gái mắc ung thư buồng trứng khi mới 15 tháng tuổi

Cô bé đã được điều trị tích cực bao gồm hóa trị liệu 

Ảnh chụp X-quang cho thấy khối u buồng trứng trong cơ thể Harlow có chiều dài gần 10 cm. Các bác sĩ đề nghị phải phẫu thuật sớm để cắt bỏ khối u, sau đó tiến hành hóa trị.

"Khi bạn nghe một bác sĩ nói với bạn rằng con bạn có 50% cơ hội sống sót và sẽ trải qua một hóa trị liệu rất khắt khe và mãnh liệt, thật đáng sợ. Khi bác sĩ cho chúng tôi xem khối u trong cơ thể nhỏ bé của con, tôi có cảm giác như có ai đó liên tục đánh khiến tôi không thể thở nổi”, Bianca Langtree nhớ lại.

Mặc dù bị sốc và lo lắng, Bianca và Mark (chồng cô) quyết định họ nên ghi lại mọi khoảnh khắc hạnh phúc mà Harlow đã có và chia sẻ hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội.

Hy hữu, bé gái mắc ung thư buồng trứng khi mới 15 tháng tuổi

Cha mẹ của Harlow chụp ảnh cô bé trong thời gian vui vẻ và cố gắng làm cho cô bé mỉm cười mỗi ngày

“Chúng tôi đã rất cố gắng trong 8 ngày đầu nhập viện. Harlow trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u vốn đã xâm chiếm phần buồng trứng bên trái”, Bianca nói.

Sau đó, cô bé đã trải qua một hành trình dài của việc hóa trị. Đó có lẽ là khoảng thời gian kinh hoàng nhất trong cuộc đời cô bé cũng như bố mẹ của mình. Những người thân của gia đình đã nhắn tin cho chị Bianca và nói rằng: "Làm thế nào con bé vượt qua được điều đó? Nó vô cùng đau đớn và thật sự kinh khủng". Việc hóa trị cũng là cho Harlow rụng hết tóc. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều khen cô bé thật dễ thương.

Hiện sức khỏe của Harlow vẫn chưa chắc có thể bình phục hẳn nhưng cho đến nay, cuộc chiến chống ung thư khốc liệt của cô bé cũng đã có những dấu hiệu khả quan.

Bianca hy vọng câu chuyện của họ sẽ tiếp thêm động lực cho những cha mẹ đang có con bị ung thư.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu, bé gái mắc ung thư buồng trứng khi mới 15 tháng tuổi