Hưng Yên: Thêm 11 trẻ bị sùi mào gà nhập viện sau cắt bao quy đầu

Thảo Nguyên| 20/07/2017 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Da liễu TW cho biết, vừa tiếp nhận thêm 11 bé trai ở Hưng Yên được xác định bị sùi mào gà.

PGS.TS Nguyễn Văn Thường - Giám đốc BV Da liễu TW cho biết, trong 2 ngày 19 - 20/7 đã có thêm 100 trường hợp đến khám vì sùi mào gà, trong đó có thêm 11 bệnh nhi ở Khoái Châu (Hưng Yên) được nhập viện để theo dõi, điều trị.

Hầu hết, theo phản ánh của các gia đình, các bệnh nhi trước khi nhập viện đều từng điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư của y sĩ Hoàng Thị Hiền, ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu (Hưng Yên).

Hưng Yên: Thêm 11 trẻ bị sùi mào gà nhập viện sau cắt bao quy đầu

BV Da liễu TW đang lập đề tài cấp Bộ về việc hàng loạt bé trai mắc sùi mào gà tại Khoái Châu (Hưng Yên) để điều tra một cách cụ thể

“Chúng tôi phải mời các chuyên gia gây mê ở Bệnh viện Nhi Thụy Điển đến hỗ trợ. 5 cháu khác do không có giường, lại không đốt được ngay nên phải hẹn lịch sau. Đau xót hơn là các bệnh nhi còn quá nhỏ, rất khó để xử lý”, bác sĩ Thường cho biết.

Ths.BS Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng khoa Laser và Săn sóc da (BV Da liễu TW) cho biết, 39 ca bệnh nhi sùi mào gà nhập viện thời gian qua đã được điều trị dứt điểm và nhiều cháu bé được xuất viện, hẹn tái khám. Tính đến ngày 18/7, còn 6 bệnh nhi đang điều trị sùi mào gà tại khoa, trong đó 5 bệnh nhi tại Khoái Châu (Hưng Yên). Bé nhất là một cháu bé mới 6,5 tháng tuổi. Ngày 18/7, Khoa đã tiến hành hội chẩn với BV Nhi TW trong việc gây mê hồi sức điều trị sùi mào gà cho cháu. ​

Sau buổi làm việc với Sở Y tế Hưng Yên và Trạm Y tế xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) vào ngày hôm qua (19/7), Ban giám đốc BV Da liễu TW ra quyết định sẽ miễn hoàn toàn chi phí khám và điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kể từ ngày 17/7/2017 cho đến hết ngày 31/12/2017.

Đồng thời, với kiến nghị của Sở Y tế Hưng Yên, BV sẽ cùng tham gia Hội đồng chuyên môn xác định nguyên nhân tình trạng các bệnh nhi mắc bệnh sùi mào gà tại Khoái Châu (Hưng Yên). Hội đồng chuyên môn do Sở Y tế Hưng Yên thành lập sẽ bao gồm các chuyên gia ở các lĩnh vực: điều trị, dịch tễ, virus học, nhi để đánh giá về nguồn lây bệnh lý do virus trong cộng đồng.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Thêm 11 trẻ bị sùi mào gà nhập viện sau cắt bao quy đầu