Huế: Nữ bệnh nhân tử vong do sốc thuốc sau mổ ruột thừa

Chí Tâm| 19/12/2018 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi uống thuốc kháng sinh, chị H. có dấu hiệu sốc thuốc và tử vong sau đó dù đã được chuyển đến bệnh viện tuyến trên cấp cứu.

Ngày 19/12, ông Hoàng Văn Đức - Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa nhận được báo cáo của Trung tâm y tế thị xã Hương Trà về một trường hợp bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc.

Theo đó, nữ bệnh nhân tử vong là chị M.H. (32 tuổi, ngụ phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) được đưa nhập viện tại trung tâm này vào chiều ngày 8/12 do có triệu chứng bệnh viêm ruột thừa.

Huế: Nữ bệnh nhân tử vong do sốc thuốc sau mổ ruột thừa

Trung tâm y tế thị xã Hương Trà, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: T.H.

Vào 16h cùng ngày bệnh nhân được phẫu thuật ruột thừa. Ca mổ ruột thừa thành công. Bệnh nhân H. sau đó có sức khỏe tốt và chuẩn bị cho ra viện. Tuy nhiên, trưa cùng ngày, điều dưỡng báo lại bệnh nhân H. xuất hiện sốt cao 37,7 độ. Lúc này, bác sĩ khoa ngoại của Trung tâm Y tế thị xã Hương hội chẩn và cho bệnh nhân uống một loại kháng sinh. 

Sau khi uống kháng sinh trên, bệnh nhân bị sốc thuốc, tính mạng nguy kịch. Khoảng 40 phút sau, bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, nhưng không qua khỏi.

Được biết chị H. đã lập gia đình và đã có 2 người con. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Trung tâm Y tế Hương Trà đã đến gia đình thăm hỏi, động viên.

Hiện, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã làm việc với Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà để xác minh vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Nữ bệnh nhân tử vong do sốc thuốc sau mổ ruột thừa