Hôn nhân giúp giảm 50% tỷ lệ gãy xương hông ở người già

Sơn Anh (Theo Daillymail)| 11/01/2017 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nghiên cứu đến từ đại học Zurich, Thụy Sĩ đã gây bất ngờ khi khẳng định các cặp vợ chồng ít có khả năng bị gãy xương hơn là những người chưa kết hôn đến 50%.

Khi về già, khả năng bị ngã, va đập cũng như gặp các vấn đề về xương khớp sẽ tăng lên. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã khẳng định hôn nhân có thể giúp hạn chế tình trạng gãy xương hông, một dạng gãy xương nguy hiểm ở người cao tuổi.

Hôn nhân giúp giảm 50% tỷ lệ gãy xương hông ở người già

Cụ thể, nam giới lớn tuổi sẽ giảm được 50% gãy xương hông nếu như họ kết hôn trong khi phụ nữ có chồng sẽ giảm được 30% nguy cơ này. Giải thích vấn đề, tiến sĩ Heike Bischoff-Ferrari thuộc đại học Zurich, Thụy Sĩ cho biết những người cao niên đã kết hôn ít có khả năng bị suy dinh dưỡng cũng như trầm cảm, một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng loãng xương, gãy xương.

Đối với phụ nữ, chứng trầm cảm làm tăng nguy cơ gãy xương lên 44%, không thể đọc tăng nguy cơ lên 50%. Đối với nam giới, hút thuốc lá làm tăng gấp đôi khả năng gãy xương hông và khuyết tật làm nguy cơ này tăng gấp 3 lần.

Cũng theo tiến sĩ Bischoff-Ferrari thì có nhiều tài liệu đã chứng minh hút thuốc lá có hại cho sức khỏe của xương và thiếu cân ở người lớn tuổi cũng là yếu tố cần phải xem chừng. Riêng với những người khuyết tật, cơ thể sẽ bị giảm tính di động, mật độ cơ, xương giảm làm nguy cơ té ngã tăng cao.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôn nhân giúp giảm 50% tỷ lệ gãy xương hông ở người già