Hơn 300 học sinh ngộ độc do khuẩn tụ cầu vàng trong ruốc gà

Huy Hoàng| 07/10/2018 18:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên nhân khiến hơn 300 học sinh trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình) ngộ độc được xác định là do vi khuẩn tụ cầu vàng, có trong món ruốc gà.

Ngày 7/10, ông Vũ Mạnh Dương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia vừa công bố kết quả xét nghiệm mẫu phẩm thức ăn và nước uống tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình). Hai ngày trước, ngôi trường này có 352 học sinh phải nhập viện sau bữa trưa.

Kết quả cho thấy, trong món ruốc gà có độc tố tụ cầu vàng, bắt nguồn từ thịt gà sống sử dụng làm ruốc, độc tố này khi nấu chín vẫn không tiêu diệt được. Đây chính là nguyên nhân khiến các học sinh bị đau bụng, buồn nôn phải nhập viện.

Hơn 300 học sinh ngộ độc do khuẩn tụ cầu vàng trong ruốc gà

 Các em học sinh nhập viện trong tình trạng buồn nôn, đau đầu

Theo ông Dương, ngay khi biết nguồn thực phẩm gây ngộ độc, Sở Y tế phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn niêm phong cửa hàng và tiêu hủy toàn bộ lô hàng của hộ kinh doanh cung cấp ruốc gà cho nhà trường (địa chỉ tại xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư). Bếp ăn tập thể ở trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cũng bị đình chỉ hoạt động.

Đến chiều 7/10, 3 trong tổng số 352 học sinh còn nằm viện điều trị. Trong đó có 1 học sinh bị viêm Amidan, 2 học sinh bị sốt nhẹ; còn lại tất cả học sinh đã ổn định sức khỏe và trở về gia đình.

Hiện cơ quan này đã có văn bản báo cáo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).

Như tin đã đưa, sau bữa ăn trưa ngày 5/10, hơn 350 học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có chung triệu chứng đau bụng, buồn nôn, dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm. Ngay sau đó hơn 300 học sinh đã được chuyển tới bệnh viện Sản nhi Ninh Bình để cấp cứu và điều trị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 học sinh ngộ độc do khuẩn tụ cầu vàng trong ruốc gà