Hoại tử da đầu, cháy vành tai khi uốn tóc đón Tết

Thảo Nguyên| 05/01/2017 18:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương, TPHCM ngày 5/1 cho hay, tại đây vừa tiếp nhận và điều trị cho 2 trường hợp bị “tai nạn” khi đi làm đẹp.

Trường hợp đầu tiên là chị T. T, 39 tuổi (quận Tân Bình), bị bỏng sâu vành tai trái do đi hấp dầu. Theo lời kể của bệnh nhân, sau khi đi hấp dầu ở một tiệm uốn tóc quen, nửa tiếng sau thấy vành tai trái bị sưng đỏ, hơi rát rát. Nhưng do nghĩ  bị đau nhẹ nên chị T. đã tự ra ngoài mua thuốc bỏng, nước muối về bôi và điều trị.

Ths.BS Trần Lê Hồng Ngọc, Khoa Bỏng tạo hình - Thẩm mỹ của bệnh viện cho biết, bệnh nhân đến bệnh viện khám từ ngày 2/1 khi vành tai trái đã bị hoại tử đen 1/3 và bị bỏng 1/2 vành tai. Những phần hoại tử phải cắt đi và sẽ được tạo hình lại, tuy nhiên kích thước vành tai của bệnh nhân có thể nhỏ hơn trước. Những phần còn lại các bác sĩ sẽ cố gắng giữ và chăm sóc điều trị.

Hoại tử da đầu, cháy vành tai khi uốn tóc đón Tết

Bệnh nhân bị cháy vành tai khi đi làm tóc

Một trường hợp khác được bác sĩ Nguyễn Xuân Thiện, Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương, cho biết là nữ bệnh nhân 16 tuổi (ngụ Lâm Đồng) cũng bị phỏng trong khi uốn tóc.

Bệnh nhân bị phỏng sâu vùng da đầu phía sau, có diện tích 5x10 cm, bởi ống lô uốn tóc quá nóng. Cũng vì nghĩ không nghiêm trọng nên bệnh nhân cũng tự mua thuốc bôi, chăm sóc vết phỏng tại nhà 4 tuần.

Cuối cùng, khi nhập viện Bệnh viện Trưng Vương, các bác sĩ phải thực hiện phẫu thuật ghép mảng da đầu bị phỏng cho bệnh nhân.

Hoại tử da đầu, cháy vành tai khi uốn tóc đón Tết

Uốn tóc quá nóng, bệnh nhân bị phỏng lột cả da đầu (trái) và phải được ghép da (phải)

Theo Ths.Bs Trần Lê Hồng Ngọc, cả hai trường hợp bỏng trên đều thuộc loại bỏng khá bình thường, không quá nặng. Nhưng do cả hai đều chủ quan, tự điều trị ở nhà làm tình trạng mỗi lúc một nặng, bỏng sâu hơn và ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ.

Qua các trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo mọi người, nếu vô tình bị bỏng trong những trường hợp tương tự hoặc bỏng nước sôi, bệnh nhân nên ngay lập tức dội nước mát lên vùng bị bỏng. Sau đó đến ngay BV điều trị chuyên khoa bỏng để được điều trị và xử trí đúng cách, tránh chủ quan điều trị ở nhà có thể dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoại tử da đầu, cháy vành tai khi uốn tóc đón Tết