Hoại tử chân vì tiêm thuốc không rõ nguồn gốc của “thần y”

Thơ Yến| 11/08/2016 07:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết đã tiếp nhận điều trị và bảo tồn thành công chân bị hoại tử do tiêm thuốc không rõ nguồn gốc cho bệnh nhân Hứa Thị C., 68 tuổi, trú tại Linh Phú, Chiêm Hóa, Tuyên Quang.

Hoại tử chân vì tiêm thuốc không rõ nguồn gốc của “thần y”

Bác sỹ đang điều trị chân trái bị hoại tử của bệnh nhân C. Ảnh BVCC

Trước đó, ngày 22/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận bệnh nhân Hứa Thị C. trong tình trạng chân trái sưng tấy đỏ, loét chảy mủ, hoại tử toàn bộ đùi và cẳng chân trái.

Theo người nhà, bệnh nhân C. thường đau mỏi xương khớp toàn thân, nhất là vai và chân, nghe người làng nói có “Thần y – Đau đâu tiêm đấy” đã chữa khỏi bệnh cho nhiều người, nên bà đã bảo con cháu trong gia đình đưa đi tiêm.

Sau tiêm khoảng 3 ngày, thấy chân sưng nề, đau nhiều và chảy mủ nên, gia đình đã đưa bà đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để khám và điều trị bệnh.

Tại bệnh viện, các bác sỹ đã thực hiện 3 lần phẫu thuật cho bà C., gồm 2 lần cắt lọc tổ chức hoại tử và 1 lần vá da, đồng thời điều trị nâng cao thể trạng, chăm sóc tích cực.

Bác sỹ CKI Lê Mậu Thành (người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân C.), Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, hiện tại, bệnh nhân tỉnh, thể trạng tiến triển tốt, tổ chức vá da đùi và cẳng chân tốt.

Bác sỹ Thành khuyến cáo, khi bị bệnh, người dân cần đến các cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoại tử chân vì tiêm thuốc không rõ nguồn gốc của “thần y”