Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trao 300 triệu giúp bệnh nhi ghép tim tìm lại sự sống

Thảo Nguyên| 04/10/2019 20:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/10, hoa hậu Việt Nam năm 2016 Đỗ Mỹ Linh đã đến Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia để trao tặng cho một gia đình bệnh nhân ghép tim số tiền 300 triệu đồng.

Bệnh nhân là bé Hà Ngọc Chi (10 tuổi, người Lạng Sơn). Bé Chi mắc bệnh cơ tim giãn từ nhỏ. Bố mẹ bé có hoàn cảnh khá khó khăn, bố làm công nhân, mẹ làm tạp vụ. Họ có 2 con đều mắc bệnh tim, anh trai của Chi đã mất.

Bé Chi khắc khoải chờ đợi 1 phép màu vì số tiền ghép tim quá lớn, gia đình chỉ chuẩn bị được một phần. Hơn nữa, có được một trái tim phù hợp không phải dễ dàng.


Trước tình cảnh của bé Chi, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và Bệnh viện Việt Đức đã cố gắng tìm nguồn viện trợ cho ca ghép khi có tim hiến tặng.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trao 300 triệu giúp bệnh nhi ghép tim tìm lại sự sống

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thăm bé Chi tại phòng bệnh sau ca ghép tim

Vào ngày 1/10, “phép màu” đã đến với bé Chi và gia đình. Một người đàn ông 37 tuổi gặp tai nạn giao thông đã không thể qua khỏi. Gia đình anh đã tình nguyện hiến toàn bộ nội tạng để anh được tiếp tục “sống” trong những cơ thể mới.

Sau khi rà soát, các chỉ số của anh trùng khớp với bé Chi. Ca ghép tim được tiến hành, trái tim của anh đã đập lại trong lồng ngực của bé Chi. Hiện bé đã hồi tỉnh.

"Con tôi được sống lại với trái tim của một người xa lạ. Tôi biết ơn và cầu mong cho gia đình anh ấy luôn bình an", anh Hà Văn Sảng (bố bé Chi) xúc động chia sẻ.

Trước đó, nhóm thiện nguyện của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã kết nối với Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia bày tỏ mong muốn được hỗ trợ cho các ca ghép tạng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Và bé Chi là trường hợp đầu tiên nhận được sự hỗ trợ này. 

Với 300 triệu đồng mà hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và nhóm thiện nguyện dành tặng, đã kịp thời giúp gia đình góp trả chi phí hơn một tỷ đồng cho ca phẫu thuật ghép tim cho bé Chi. Khoản còn lại được bệnh viện quyên góp từ các nhà hảo tâm giúp bé.


Sau khi trao phần tài trợ, Đỗ Mỹ Linh cũng đã vào bệnh phòng thăm bé Chi. Chia tay bé Chi tại phòng bệnh, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh dặn dò: "Bé Chi cố gắng nhé, sớm bình phục để còn về đi học".

Được biết, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là người gần đây đã đăng ký hiến tạng. Cô cho biết rất mong muốn được tiếp tục tham gia các chương trình hỗ trợ các em nhỏ ghép tạng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trao 300 triệu giúp bệnh nhi ghép tim tìm lại sự sống