Hàng trăm học sinh ngộ độc ở Ninh Bình nghi do ăn ruốc gà

Huy Hoàng| 06/10/2018 22:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/10, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, qua điều tra ban đầu, nghi ngờ thức ăn gây ngộ độc hàng loạt cho học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Ninh Bình) là do món ruốc gà nhà trường tự chế biến.

Trước đó, chiều 5/10, hàng trăm học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Ninh Bình phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, đau bụng, sốt nhẹ nghi do ngộ độc thực phẩm đã được chuyển tới các cơ sở y tế trên địa bàn TP Ninh Bình để theo dõi, điều trị.

Theo thống kê của Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình và Trung tâm Y tế TP Ninh Bình, đã có hơn 300 học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng phải nhập viện. Các cơ sở y tế này đã huy động tối đa lực lượng để phục vụ công tác cấp cứu, chăm sóc cho các bệnh nhân kể trên.

Hàng trăm học sinh ngộ độc ở Ninh Bình nghi do ăn ruốc gà

Các bé bị ngộ độc chủ yếu học lớp 1 và 2

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã cử đoàn công tác do TS Cao Văn Trung - Phó trưởng Phòng giám sát Ngộ độc thực phẩm và Thông tin truyền Thông làm trưởng đoàn đi Ninh Bình hỗ trợ điều tra ngộ độc thực phẩm.

Qua điều tra tìm hiểu bữa ăn nguyên nhân, được biết bữa ăn trưa 5/10, do bếp ăn tự nấu của nhà trường thực hiện, có hơn 900 học sinh của trường ăn bữa trưa bán trú với các món tôm chiên, ruốc gà, canh xương gà nấu với cà chua. Các chuyên gia nghi ngờ món ruốc gà nhà trường tự chế biến bị nhiễm khuẩn là căn nguyên gây ra hàng loạt các em học sinh bị ngộ độc.

Ông Vũ Mạnh Dương - Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết, đến khoảng 22h cùng ngày, có khoảng 50% học sinh sức khỏe bình thường đã được xuất viện về nhà. Số còn lại tiếp tục được bệnh viện theo dõi thêm trong điều kiện sức khỏe tương đối ổn định và đã ra viện trong sáng ngày 6/10.

Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Ninh Bình đã lấy mẫu thực phẩm gửi xét nghiệm, tạm thời đình chỉ hoạt động bếp ăn của trường.

Về nguyên nhân vụ việc, các đơn vị liên quan xác minh làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm học sinh ngộ độc ở Ninh Bình nghi do ăn ruốc gà