Hàn Quốc ghi nhận ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên

Chí Tâm| 01/03/2020 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phụ nữ Hàn Quốc được xác nhận dương tính với Covid-19 chưa đầy một tuần sau khi được chữa khỏi và xuất viện.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều 29/2 thông báo ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên tại nước này trong bối cảnh số ca nhiễm mới trên toàn quốc trong ngày đã lên tới 813 ca, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 lên 3.150 ca, trong đó có 17 ca tử vong.

Cụ thể, nữ bệnh nhân 73 tuổi được chẩn đoán nhiễm virus lần đầu tiên hồi đầu tháng 2 và được xuất viện vào ngày 22/2 sau khi có dấu hiệu hồi phục hoàn toàn.

Tuy nhiên, hôm 27/2, bà bắt đầu bộc lộ các triệu chứng bệnh lần nữa. Kết quả kiểm tra xác nhận, nữ bệnh nhân này tái dương tính với Covid-19.

Hàn Quốc ghi nhận ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên

Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 được đưa vào cáng cách ly để chuyển đến bệnh viện.

Đây là trường hợp tái nhiễm Covid-19 đầu tiên được ghi nhận ở Hàn Quốc. Bệnh nhân chưa từng đi ra nước ngoài, mặc dù con trai và con dâu của bà gần đây có đến tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và cả hai đều nhiễm Covid-19. Bà cũng khẳng định luôn ở trong nhà sau khi rời viện về nhà cách đây một tuần.

Trước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản cũng ghi nhận các trường hợp tái nhiễm Covid-19.

Trung Quốc hôm 26/2 xác nhận một loạt các ca tái nhiễm Covid-19 tại tỉnh Quảng Đông. Cụ thể, khoảng 14% bệnh nhân được chữa khỏi Covid-19 và xuất viện tại tỉnh này cho kết quả dương tính với virus trong các lần kiểm tra sau đó. Vẫn chưa có kết luận rõ ràng về nguyên nhân của tình trạng này và liệu những người tái nhiễm có lây nhiễm bệnh cho người khác hay không.

Trong khi đó tại Nhật Bản, 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Osaka bị xác nhận nhiễm bệnh sau hơn nửa tháng được chữa khỏi và xuất viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc ghi nhận ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên