Hải Phòng: Làm rõ dấu hiệu sai phạm tại PK Đa khoa Hiện đại

Vũ Ba| 10/06/2019 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP. Hải Phòng đã yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh về những dấu hiệu sai phạm tại PK Đa khoa Hiện đại.

UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có), trả lời báo chí theo quy định và báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện trước ngày 11/6.

Trước đó, ngày 7/6/2019, báo chí có những bài phản ánh về Phòng khám Đa khoa Hiện đại (Số 464 Lạch Tray, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) có nhiều dấu hiệu vi phạm, sai phạm trong quá trình khám chữa bệnh trong thời gian qua như, người đến khám bệnh không có bệnh nhưng phòng khám vẫn liệt kê ra các bệnh rồi yêu cầu chữa khẩn trương nhằm mục đích thu tiền, trên các giấy tờ làm xét nghiệm không hề có chữ ký của bác sĩ khám bệnh, nhân viên làm việc nhưng không có biển tên, biển hiệu.

Hải Phòng: Làm rõ dấu hiệu sai phạm tại PK Đa khoa Hiện đại

Phòng khám Đa khoa HIện đại

Trong tháng 7/2017, Đoàn công tác của Bộ Y tế phối hợp Sở Y tế Hải Phòng đã kiểm tra tình hình hoạt động hành nghề y tế tư nhân tại 3 cơ sở khám chữa bệnh, trong đó có Phòng khám Đa khoa Hiện Đại.

Thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra không phát hiện vi phạm trong hoạt động chuyên môn, phòng khám cơ bản thực hiện đúng phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra, việc phòng khám thực hiện quảng cáo trên internet và tại phòng khám khi chưa được Sở Y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo; việc quảng cáo phạm vi hành nghề của bác sĩ nước ngoài chưa đúng với phạm vi hành nghề được cấp phép. Tại đây, đoàn kiểm tra cũng phát hiện 1 dụng cụ y tế dùng để hút thai đã hết hạn sử dụng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Làm rõ dấu hiệu sai phạm tại PK Đa khoa Hiện đại