Hãi hùng bánh Trung thu nhân… chuồn chuồn

Dương Tiến| 31/08/2015 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa cắt chiếc bánh Trung thu mua từ cửa hàng về, gia đình ông Hành hãi hùng phát hiện trong nhân bánh là xác một con “chuồn chuồn còn nguyên vẹn.

Sau bữa cơm tối ngày 29/8, gia đình ông Triệu Tài Hành (ở xã Xuân Thủy – Yên Lập – Phú Thọ) gồm 4 người ngồi tập trung tại bàn uống nước, cắt chiếc bánh Trung thu mà vợ ông đã mua lúc chiều để cả nhà cùng ăn.

Khi chiếc bánh vừa được cắt ra, cả nhà ông ngỡ ngàng vì phát hiện bên trong nhân bánh có xác của một con chuồn chuồn.

Không tin vào những gì đang nhìn thấy, ông Hành quan sát kỹ thì đúng là một xác con chuồn chuồn. Phần cánh và phần thân vẫn còn nguyên vẹn, riêng phần đầu bị đứt đoạn dính chặt vào nhân bánh.

Hãi hùng bánh Trung thu nhân… chuồn chuồn

Hãi hùng phát hiện xác con chuồn chuồn lẫn trong nhân bánh Trung thu 

Xác nhận với phóng viên, ông Hành cho biết, chiếc bánh được vợ ông mua ở một cửa hàng tại thị trấn Cẩm Khê – Phú Thọ. Sau khi mang về nhà, chính tay ông đã cắt chiếc bánh và phát hiện sự việc nên ông cảm thấy rùng mình.

Khi kiểm tra trên tem và bao bì của chiếc bánh ghi là sản xuất tại cơ sở sản xuất bánh nướng gia truyền có địa chỉ tại Nguyễn Khuyến – phường Âu cơ – Thị xã Phú Thọ. Trên bao bì ghi rõ ngày sản xuất là 27/8/2015 và hạn sử dụng là 30 ngày.

Lo lắng cho sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt là các cháu nhỏ, ông  Hành đã không ăn chiếc bánh mua về mà gói cẩn thận cất vào tủ lạnh đồng thời quay video để thông báo với nhà sản xuất về sản phẩm bị “lỗi” .

Trao đổi với phóng viên báo Công lý, chủ cơ sở sản xuất bánh này phân trần: “Việc xuất hiện con chuồn chuồn trong nhân bánh có thể là một sự cố ngoài ý muốn trong quá trình sản xuất. Với trường hợp bánh bị “lỗi”, theo như phản ánh của gia đình ông Hành, chúng tôi xin nhận  lỗi và sẽ đền bù thỏa đáng cho gia đình ông”.

Trong những ngày gần đây, thị trường bánh Trung thu trở nên sôi động với nhiều mẫu mã đa dạng được bày bán ở nhiều nơi. Mới đây, tại Hà Nội, cơ quan chức năng đã phát hiện một tấn nhân bánh Trung thu đậu xanh bẩn có xuất xứ từ Trung Quốc tại địa chỉ 84 Phú Viên, Quận Long Biên, Hà Nội.

Được biết, toàn bộ số nhân bánh trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và không có giấy tờ hợp pháp về an toàn thực phẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãi hùng bánh Trung thu nhân… chuồn chuồn