Hải Dương: Một bệnh nhân tử vong sau khi mổ ruột thừa

Duy Hưng| 29/12/2015 20:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh Hải Dương về vụ việc một bệnh nhân sau khi được mổ ruột thừa tại Bệnh viện này đã bị tử vong.

Theo báo cáo, bệnh nhân bị tử vong là bà Vũ Thị Nhàn, SN 1968, trú tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Trước đó, bà Nhàn làm thủ tục nhập viện tại BVĐK tỉnh Hải Dương vào lúc gần 10 giờ, ngày 24/12 vì đau vùng hố chậu phải và chưa phát hiện có tiền sử bệnh lý. Qua thăm khám lâm sàng, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh thì bà Nhàn được chẩn đoán là viêm ruột thừa.

Hải Dương: Một bệnh nhân tử vong sau khi mổ ruột thừa

Báo cáo của BVĐK tỉnh Hải Dương về trường hợp bà Vũ Thị Nhàn tử vong sau khi mổ ruột thừa

Bà Nhàn được đưa đi hội chẩn cấp cứu. Sau khi làm các thủ tục liên quan trong đó có việc phải làm “cam đoan phẫu thuật” thì bà Nhàn được các y bác sĩ tổ chức phẫu thuật nội soi, cắt ruột thừa bằng phương pháp gây mê nội khí quản.

Sau phẫu thuật, bà Nhàn thở bằng máy, sau đó nhịp tim chậm dần, rung thất và ngừng tim. Các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu sốc phản vệ cho bà Nhàn và hội chẩn toàn viện. 30 phút sau thì tim bà Nhàn đập trở lại nhưng cơ hội sống rất mong manh, BVĐK Hải Dương đã giải thích rõ cho gia về tình trạng của bà Nhàn.

Đến 8 giờ sáng ngày 26/12, sức khoẻ bà Nhàn không có chuyển biến gì tích cực, bệnh nhân vẫn trong tình trạng lơ mơ, thở máy hỗ trợ, mạch, huyết áp phụ thuộc vào thuốc vận mạch, hai phổi không khí đều, nên gia đình đã làm thủ tục cho bà Nhàn chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và đã tử vong.

Về nguyên nhân tử vong, theo như nội dung báo cáo, BVĐK Hải Dương đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn kiểm thao quá trình chăm sóc, chẩn đoán điều trị bệnh nhân, phân tích tìm hiểu nguyên nhân gây ngừng tim, nhiều khả năng là sốc phản vệ và chưa có cơ sở để nghĩ đến bệnh lý tim mạch và các nguyên nhân khác gây sốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Một bệnh nhân tử vong sau khi mổ ruột thừa