Hai bệnh viện hợp sức cứu sống người đàn ông tự đâm thủng tim

Chí Tâm| 14/07/2018 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đang nằm chờ sắp lịch mổ vì bị gãy xương đùi trái, người đàn ông tự dùng kéo đâm 4-5 nhát vào ngực gây thủng tim, phổi.

Ngày 14/7, thông tin từ Bệnh viện chấn Thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa phát lệnh báo động đỏ liên viện cứu sống một trường hợp tự dùng kéo đâm thấu tim.

Trước đó, nam bệnh nhân Huỳnh Văn T. (43 tuổi), bị gãy xương đùi trái đang nằm chờ sắp lịch mổ tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM thì bất ngờ không rõ lý do gì, người bệnh này tự dùng kéo đâm 4-5 nhát vào ngực. 

Hai bệnh viện hợp sức cứu sống người đàn ông tự đâm thủng tim

Nhờ quy trình báo động đỏ liên viện, anh T. đã được cứu sống. Ảnh: BVCC

Bác sĩ Võ Hoà Khánh - Trưởng phòng quản lý chất lượng, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã tiến hành sơ cứu ngay tại giường bệnh. Xác định vết thương thấu ngực đặc biệt nguy hiểm, gây xuất huyết ồ ạt, nguy cơ đe dọa tính mạng người bệnh, bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ liên viện với sự hợp tác từ Bệnh viện Bình Dân.

Cùng với nỗ lực hồi sức, cấp cứu kết quả siêu âm tim phổi, chụp X-quang tại giường bệnh xác định nhát đâm bằng mũi kéo đã xuyên thấu tim bệnh nhân. Ekip bác sĩ của 2 bệnh viện đã nhanh chóng thực hiện cuộc phẫu thuật cấp cứu.

Sau gần 2 giờ khẩn trương, ekip đã khâu lại vết rách ở thành tâm thất trái, khâu vết rách ở thùy trên phổi phải, vết rách cơ hoành và dẫn lưu khoang màng phổi. Sau cuộc mổ, các chỉ số sinh hiệu của người bệnh đã tạm ổn.

“Khi ekip phẫu thuật của Bệnh viện Bình Dân qua thì người bệnh đã nằm trên bàn mổ, gây mê đã sẵn sàng cùng với đội ngũ hỗ trợ cũng sẵn sàng. Trường hợp này nếu đợi bác sĩ qua hội chẩn rồi mới quyết định có phẫu thuật hay không hoặc chuyển viện thì người bệnh có khả năng tử vong”, bác sĩ Khanh cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai bệnh viện hợp sức cứu sống người đàn ông tự đâm thủng tim