Hà Nội xét nghiệm nhanh Covid-19 cho gần 300 người ở chợ Long Biên

Thảo Nguyên| 18/04/2020 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (18/4), tại chợ đầu mối Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội), gần 300 người là những trường hợp kinh doanh, lao động, cán bộ ban quản lý chợ đã được lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng ban Quản lý chợ Long Biên cho biết, trong ngày 18/4 sẽ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho gần 300 người. Cùng với UBND quận, Trung tâm Y tế quận Ba Đình, Ban Quản lý chợ huy động 80 người làm công tác bảo đảm trật tự, hướng dẫn người dân làm xét nghiệm nhanh.

Chợ Long Biên là một trong những đầu mối lớn cung cấp hoa quả và hải sản cho người dân Hà Nội. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, những ngày này, chợ trở nên vắng vẻ hơn. Hôm nay, gần 300 tiểu thương đã xếp hàng cách nhau 2 mét, chờ đợi để được đo nhiệt độ, khai báo thông tin y tế và lấy mẫu máu xét nghiệm nhanh sàng lọc Covid-19.

Hà Nội xét nghiệm nhanh Covid-19 cho gần 300 người ở chợ Long Biên

Người dân trong quá trình chờ đến lượt vào xét nghiệm được yêu cầu ngồi đúng vị trí, khoảng cách theo quy định. Ảnh: P.Thắng

Thời gian qua, Ban Quản lý chợ Long Biên đã lập 20 điểm cho các hộ kinh doanh, người dân rửa tay sát khuẩn trước và sau khi ra, vào chợ. Bên cạnh việc lập 12 chốt thực hiện giãn cách tại các điểm thường xuyên diễn ra việc tập trung đông người nhất, Ban Quản lý chợ tổ chức phun khử khuẩn, rắc vôi bột 3 lần/tuần toàn bộ chợ.

Ngoài ra, có 25 nhiệt kế điện tử được trang bị tại 2 cổng ra vào chợ để đo thân nhiệt tất cả khách hàng. Hằng ngày, chợ Long Biên đều tổ chức phun thuốc phòng dịch cho xe ô tô ra vào chợ, trung bình 300-400 lượt/ngày.

“Ban quản lý cũng thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho các hộ kinh doanh tại chợ, cho ký cam kết để đảm bảo người ngoại tỉnh đi lại, hạn chế tụ tập đông để phòng chống dịch bệnh. Chúng tôi cũng đã phát 20.000 khẩu trang cho tiểu thương, lập chốt, lấy khai báo y tế cho hơn 2.000 người trên địa bàn”, ông Nghĩa nói.

Hà Nội xét nghiệm nhanh Covid-19 cho gần 300 người ở chợ Long Biên

Sau 10 phút, người dân sẽ có kết quả xét nghiệm nhanh Covid-19. Ảnh: P.Thắng

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội diễn ra ngày hôm qua (17/4), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) lấy xác suất, xét nghiệm nhanh Covid-19 tại 5 chợ đầu mối: Long Biên, Hoàng Mai, Ngã Tư Sở, chợ đầu mối hải sản, chợ gia cầm Hà Vỹ (huyện Thường Tín) nhằm đánh giá mức độ lây nhiễm trên địa bàn.

Được biết, ngày mai, việc xét nghiệm Covid-19 ở các chợ đầu mối vẫn tiếp tục được thực hiện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xét nghiệm nhanh Covid-19 cho gần 300 người ở chợ Long Biên