Hà Nội lên kế hoạch đảm bảo y tế cho kỳ thi THPT quốc gia 2016

Mai Mai| 23/06/2016 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Nội vừa lên kế hoạch đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra từ ngày 30/6-4/7/2016.

Ông Hoàng Đức Hạnh – Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, kế hoạch này được đưa ra nhằm mục đích đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, VSATTP, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm lớn và bùng phát dịch trên địa bàn thành phố trước, trong và sau kỳ thi. Đảm bảo tốt nhất công tác cấp cứu, khám chữa bệnh phục vụ cho các thí sinh, người nhà và các lực lượng khác tham gia vào kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn TP.

Hà Nội lên kế hoạch đảm bảo y tế cho kỳ thi THPT quốc gia 2016

Hà Nội lên kế hoạch đảm bảo y tế cho kỳ thi THPT quốc gia 2016

Theo đó, các đơn vị trong ngành cần tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, chủ động phát hiện sớm ổ dịch, xử lý kịp thời và triệt để không để dịch bùng phát. Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát công tác VSATTP, đặc biệt tại khu vực có tổ chức thi, chủ động sẵn sàng ứng phó khi xảy ra ngộ độc thực phẩm hàng loạt. Đồng thời thực hiện tốt công tác cấp cứu và khám chữa bệnh, ưu tiên khám cấp cứu cho các thí sinh, người nhà và các lực lượng khác tham gia vào kỳ thi.

Để thực hiện kế hoạch, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội phối hợp và hướng dẫn Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tăng cường giám sát phát hiện sớm, khoanh vùng và xử lý kịp thời triệt để dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh tại các địa điểm thi, đảm bảo vệ sinh nguồn nước sinh hoạt của các nhà máy nước, trạm cấp nước thành phố.

Chi cục VSATTP phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo ATVSTP trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở dịch vụ ăn uống xung quanh khu vực tổ chức thi. Phối hợp với các đơn vị liên ngành tăng thanh tra, kiểm tra công tác đảm bảo ATVSTP nhất là các cơ sở thức ăn đường phố, cơ sở sản xuất kinh doanh nước giải khát.

Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đảm bảo tốt công tác vận chuyển cấp cứu phục vụ kỳ thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội năm 2016; bố trí các kíp trực đảm bảo sẵn sàng đáp ứng yêu cầu vận chuyển cấp cứu người bệnh kịp thời, an toàn và các công tác đột xuất khác theo điều động của ngành.

Các đơn vị khám, chữa bệnh chuẩn bị giường bệnh với đầy đủ thuốc, trang thiết bị cần thiết sẵn sàng ưu tiên khám, cấp cứu và điều trị cho các thí sinh, người nhà và các lực lượng khác tham gia vào kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lên kế hoạch đảm bảo y tế cho kỳ thi THPT quốc gia 2016