Hà Nội: Học sinh bị mẩn ngứa sau khi trường phun thuốc diệt muỗi

Huy Hoàng| 13/03/2018 18:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc xảy ra tại trường THCS An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), hàng loạt học sinh, thậm chí cả giáo viên bỗng nhiên nổi mẩn ngứa, dị ứng.

Theo báo cáo của trường THCS An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội), gần đây khu vực xung quanh trường có nhiều muỗi nên ngày 11/3 nhà trường tổ chức phun thuốc diệt muỗi. Sáng 12/3, khi đang học 8 em có biểu hiện bị dị ứng như cay mắt, ngứa nhẹ và nổi mẩn đỏ...

Không chỉ có các em học sinh, một số giáo viên cũng bị mẩn ngứa, khó chịu. Đến khoảng trưa ngày cùng ngày, số lượng học sinh bị ngứa đã tăng lên đến vài chục em (khoảng 30 học sinh).

Hà Nội: Học sinh bị mẩn ngứa sau khi trường phun thuốc diệt muỗi

Trường THCS An Khánh, nơi xảy ra sự việc

Liên quan đến sự việc, bà Nguyễn Thị Huyền - Hiệu trưởng trường THCS An Khánh xác nhận có sự việc xảy ra tại trường, tuy nhiên trường đã phối hợp với trạm y tế xã, kết hợp cùng phòng y tế của nhà trường để hỗ trợ những học sinh cần thiết. Đồng thời, nhà trường đã cho toàn trường nghỉ học chiều 12/3 để làm tổng vệ sinh môi trường.

Ông Phan Ngọc Anh - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức cho hay, ngày 13/3, học sinh toàn trường đã đi học trở lại như ngày thường. “Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với trạm y tế xã, đến tận nơi để tìm nguyên nhân của sự việc nên chưa khẳng định được học sinh dị ứng vì đâu”, ông Anh nói.

Được biết, ngay sau sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức hướng dẫn Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức thông báo với các trường học trên địa bàn nếu có nhu cầu phun thuốc diệt muỗi phòng bệnh thì liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn cụ thể.

Hiện nay, hóa chất phun thuốc diệt muỗi được Bộ Y tế cấp phép, bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, nếu việc phun không đúng liều lượng, không đúng quy trình, nhất là không tuân thủ đúng thời gian cách ly thì dễ gây ra phản ứng nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Học sinh bị mẩn ngứa sau khi trường phun thuốc diệt muỗi