Hà Nội: Đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong những ngày nắng nóng

Đ.V| 04/07/2018 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phòng chống nắng nóng cho người bệnh và nhân viên y tế.

Hà Nội: Đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong những ngày nắng nóng

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị y tế trong ngày nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phòng chống nắng nóng cho người bệnh

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị rà soát, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện chống nóng cho người bệnh đến khám và điều trị như bổ sung quạt, bạt che, đảm bảo đủ nước uống, nước sinh hoạt cho người bệnh. Có phương án giảm tải khu vực khám bệnh, nơi thu viện phí… giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Hạn chế tình trạng nằm ghép, với các khoa hồi sức, nhi, sản, phòng cấp cứu…phải có đủ quạt thông gió hoặc điều hòa nhiệt độ. Đồng thời, các đơn vị tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế về sơ cấp cứu, xử lý các trường hợp say nắng, say nóng, các bệnh dịch thường gặp trong mùa nắng, nóng…

Để phòng lây nhiễm chéo tại cơ sở y tế, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phân luồng, cách ly điều trị những trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm. Thời tiết mùa hè là điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm não mô cầu, tiêu chảy cấp… khiến cho số người mắc bệnh có thể gia tăng. Chính vì vậy, từng đơn vị cần có kế hoạch, phương án tiếp nhận, xử trí, điều trị cho những trường hợp mắc bệnh dịch truyền nhiễm.

Các đơn vị kể cả khối dự phòng và điều trị phải sẵn sàng nhân lực, cơ số thuốc, vật tư phòng chống dịch bệnh mùa hè, chủ động trong công tác phòng chống dịch, không để dịch bùng phát trên địa bàn. Đặc biệt, tuyên truyền cho người dân về các nội dung phòng chống nắng, nóng cũng như hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, chủ động bảo vệ sức khỏe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong những ngày nắng nóng