Hà Nội cảnh báo sốt xuất huyết tới từng người dân qua tin nhắn SMS

Thảo Nguyên| 22/08/2017 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, trong thời gian tới số ca mắc sốt xuất huyết có nguy cơ tăng mạnh, UBND Hà Nội đã gửi tin nhắn cảnh báo tới từng người dân.

Theo thống kê của ngành y tế, Hà Nội hiện đang là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất cả nước, với xấp xỉ 18.400 người bệnh, cao hơn TP.HCM - địa phương đang xếp thứ 2 về số ca mắc (TP.HCM có gần 18.200 người mắc SXH tính từ đầu 2017 đến nay). Đã có 7 trường hợp ghi nhận tử vong do căn bệnh này.

Trong 3 tuần gần đây, số ca mắc mới sốt xuất huyết ở Hà Nội luôn ở mức trên 3.400 bệnh nhân, số nhập viện dao động từ 2.600 - 3.100 bệnh nhân.

Trong 10 năm trở lại đây, số người mắc sốt xuất huyết Hà Nội hiện đang ở mức cao nhất. Qua giám sát tại Hà Nội có 12 quận/huyện có dịch SXH ở mức “báo động đỏ” gồm: Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Oai, Thường Tín, Ba Đình, Cầu Giấy, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Trì, Thanh Xuân.

Hà Nội cảnh báo sốt xuất huyết tới từng người dân qua tin nhắn SMS

Nội dung tin nhắn cảnh báo dịch sốt xuất huyết

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết tại Thủ đô, sáng ngày 22/8, UBND TP Hà Nội đã gửi tin nhắn cảnh báo tới từng người dân với nội dung: "Hiện nay dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết đề nghị người dân thực hiện các biện pháp sau:

1. Tránh muỗi đốt

2. Chủ động thu gom phế thải.

3. Phối hợp với cơ quan y tế trong quá trình phun hoá chất diệt muỗi

4. Khi nghi bị sốt xuất huyết thì đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn khám và điều trị".

Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, bên cạnh việc vận động người dân phối hợp với các đội xung kích diệt bọ gậy, từ ngày 12/8 - 15/9, thành phố tổ chức chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi diện rộng. Phun theo hình thức cuốn chiếu và sau mỗi tuần phun nhắc lại một lần.

“Thành phố đã chỉ đạo không được thiếu kinh phí chống dịch. Đối với cấp phường phải sử dụng kinh phí dự phòng ở cấp phường, cấp quận sử dụng kinh phí của cấp quận và thành phố thì sử dụng kinh phí dự phòng của cấp thành phố. Nếu các quận, huyện thiếu kinh phí thì thành phố sẽ cấp đủ để thực hiện nhiệm vụ này”, ông Quý khẳng định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cảnh báo sốt xuất huyết tới từng người dân qua tin nhắn SMS