Hà Nội: 1200 ca mắc sốt xuất huyết trong 1 tuần

Thảo Nguyên| 18/07/2017 18:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 10 đến 16/7, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm gần 1.200 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH).

Các đơn vị có số ghi nhận cao trong tuần là quận Hoàng Mai (207), Đống Đa (193), Hai Bà Trưng (90), Thanh Xuân (84), Cầu Giấy (83), Hà Đông (78), Ba Đình (73), Thanh Trì (66), Thường Tín (44).

Như vậy, lũy tích từ ngày 1/1/2017 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 5.316 trường hợp SXH, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại quận Đống Đa vào tháng 5/2017.

Bác sĩ Phạm Bá Hiền - Phó Giám đốc Bệnh viện Đống Đa (Hà Nội) cho biết, số ca đến khám và nhập viện điều trị do SXH dao động từ 25-35 bệnh nhân mỗi ngày, 10-15 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú. Từ năm 2017, chẩn đoán lâm sàng 1.115 ca, 637 ca nhập viện điều trị.

Hà Nội: 1200 ca mắc sốt xuất huyết trong 1 tuần

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân phòng chống dịch SXH. Ảnh: Thảo Nguyên

Theo ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện nay, dịch bệnh SXH đang gia tăng tại các quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông... Do thời tiết đang vào mùa mưa tạo điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh phát triển và dịch bệnh dễ bùng phát.

Trong khi đó, chính quyền địa phương nhiều nơi còn chưa coi trọng công tác phòng, chống dịch, ý thức một bộ phận người dân chưa cao khi không hợp tác để cán bộ y tế đến nhà phun hóa chất diệt muỗi, thậm chí có những hành động, lời nói cản trở cán bộ y tế thực hiện công tác phòng chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội đã tăng cường các biện pháp dập dịch, tổ chức diệt muỗi ban đêm bằng thiết bị chuyên dụng. Đó là hệ thống vòi phun sương với áp lực lớn được nhập khẩu từ Pháp.

UBND thành phố Hà Nội cũng đã ra chỉ thị, trong đó chỉ đạo cương quyết xử phạt đúng quy định các cá nhân, đơn vị (chủ công trường, cơ quan, xí nghiệp, trường học, chủ nhà cho thuê trọ…) không hợp tác trong các chiến dịch vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, bên cạnh SXH, thời tiết hiện nay cũng thuận lợi để tác nhân gây bệnh viêm não Nhật Bản phát triển. Các đối tượng có nguy cơ cao bị mắc bệnh là những người chưa được tiêm hoặc tiêm không đầy đủ vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản. Vì vậy, Sở Y tế khuyến cáo người dân tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản, để ngăn chặn dịch bệnh, giảm số mắc và tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 1200 ca mắc sốt xuất huyết trong 1 tuần