Hà Nội: Thêm 1 phụ nữ tử vong do sốt xuất huyết

Thảo Nguyên| 08/08/2017 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, một nữ bệnh nhân 36 tuổi sống ở Hà Nội vừa tử vong do sốt xuất huyết (SXH).

Đây là ca tử vong thứ 6 tại Hà Nội tính từ đầu năm do SXH. Trước đó, đã có 4 trường hợp là người lớn mắc SXH trên nền bệnh cảnh khác (nhiễm khuẩn, đái tháo đường, huyết áp cao, rung nhĩ), và một trường hợp 8 tuổi dương tính với SXH kèm bệnh cảnh sốc nhiễm khuẩn.

Trao đổi với PV, bác sĩ Đồng Phú Khiêm - Khoa hồi sức tích cực (BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương) - người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân N.T.N. nhập viện ngày 23/6 trong tình trạng sốt cao, đau tức hạ sườn và bị sốc.

Hà Nội: Thêm 1 phụ nữ tử vong do sốt xuất huyết

Bệnh nhân N. khi đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được xác định mắc SXH dengue. Dù được các bác sĩ tích cực điều trị nhưng tình trạng bệnh nhân diễn tiến ngày càng nặng. Đến 26/7, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê, xuất hiện tình trạng rối loạn đông máu, có những diễn biến nặng hơn như não tổn thương không hồi phục, thận tổn thương nặng bị vô hiệu hoàn toàn.

Để duy trì sự sống cho người bệnh, phía BV tiến hành chạy thận, lọc máu liên tục. Tuy nhiên, do bị suy đa tạng, bệnh nhân đã qua đời tối ngày 7/8.

Tính đến hôm nay, cả nước có hơn 71.000 trường hợp mắc SXH, đã có 20 người tử vong. So cùng kỳ năm 2016, số trường hợp nhập viện tăng 24,8%, số người tử vong tăng 4 người. Tại khu vực phía bắc, số trường hợp mắc tăng cao tại TP Hà Nội (chiếm 73,7% của khu vực phía bắc)...

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua thành phố đã ghi nhận 2.745 ca mắc SXH mới, tăng hơn 400 ca so với tuần trước đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm 1 phụ nữ tử vong do sốt xuất huyết