Hà Giang: Số người bị ngộ độc sau ăn cỗ cưới tăng lên tới 87 người

Sơn Anh| 16/02/2017 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Như Chưởng, Chi cục trưởng ATVSTP tỉnh Hà Giang cho biết, đến sáng nay (16/2) số nạn nhân vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới đã tăng lên 87 bệnh nhân.

Theo ông Chưởng, vụ việc xảy ra sau khi người dân tham dự một bữa cỗ 25 mâm hôm 13/2.

Sau khi ăn cỗ lúc 10h thì đến 12h cùng ngày, đã xuất hiện người bị ngộ độc thực phẩm đầu tiên với các dấu hiệu đau bụng, đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy. Số người nhập viện đông dần và đến sáng ngày 16/2, số người ngộ độc và nghi ngộ độc lên tới 87 người.

Hà Giang: Số người bị ngộ độc sau ăn cỗ cưới tăng lên tới 87 người

Các bệnh nhân vụ ngộ độc ở Hà Giang đang được cấp cứu tại bệnh viện

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì đã huy động tất cả các y bác sĩ, phương tiện, thuốc men để kịp thời cấp cứu. Mẫu thức ăn đã được gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

Cũng theo ông Chưởng, hiện sức khỏe tất cả người bị ngộ độc đều chuyển biến khá hơn, không có trường hợp nào có nguy cơ tử vong.

Như vậy, chỉ từ đầu tuần này đến nay đã xảy ra 2 vụ ngộ độc tập thể lớn sau ăn cỗ đám ma, đám cưới tại Lai Châu và Hà Giang, khiến hàng trăm trường hợp phải nhập viện điều trị, trong đó có 7 nạn nhân trong vụ ngộ độc ở Lai Châu tử vong. Nguyên nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu bước đầu được xác định là do ngộ độc rượu methanol.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Số người bị ngộ độc sau ăn cỗ cưới tăng lên tới 87 người