Hà Giang: Số ca ngộ độc sau ăn cỗ cưới tăng lên 48 người

Sơn Anh| 04/10/2017 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Giang cho biết, đến trưa 4/10, đã có 48 người bị ngộ độc thực phẩm ở lễ ăn hỏi. Trong đó, có 3 người đã tử vong, 45 người đang được điều trị.

Hiện có 37 bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK huyện Vị Xuyên, 8 trường hợp đang chuyển từ tuyến xã lên BV huyện, 3 trường hợp đã tử vong ở xã Thượng Sơn.

Trước đó, ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa, thôn Lùng Vùi (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tổ chức ăn hỏi cho con trai. Trong bữa cơm có khoảng 60 người cùng ăn gồm các món: Thịt lợn xào; canh xương nấu đu đủ; uống rượu gạo và cơm tẻ.

Sau khi ăn cơm, đến 4h sáng 3/10 có 3 người xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch lẫn máu, sau đó tử vong.

Hà Giang: Số ca ngộ độc sau ăn cỗ cưới tăng lên 48 người

Sau lễ ăn hỏi, 3 người bị tử vong, hàng chục người nhập viện vì ngộ độc. Ảnh: TTXVN

BS Bùi Văn Toán - Giám đốc BVĐK huyện Vị Xuyên cho biết, BV tiếp nhận các bệnh nhân được chuyển ra từ xã Thượng Sơn với các biểu hiện như buồn nôn, nôn, người mệt mỏi, đau nhức các cơ,... Hiện BV đang tích cực cứu chữa các bệnh nhân. Qua thăm khám, các bệnh nhân đang điều trị tại BV đều có biểu hiện nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, các bệnh nhân được nằm viện để theo dõi.

Ông Toán cũng cho hay, BV đã tổ chức nấu ăn tập trung cho các bệnh nhân trên và các bữa ăn này hoàn toàn miễn phí. Còn về kinh phí điều trị, bệnh nhân sẽ dùng theo chế độ bảo hiểm y tế.

BVĐK tỉnh Hà Giang đã cử 1 kíp chuyên ngành Hồi sức tích cực và chống độc hỗ trợ chuyên môn tại chỗ cho BVĐK huyện Vị Xuyên xử trí, cấp cứu bệnh nhân.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hà Giang đã khẩn trương chỉ đạo Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang, phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên, BVĐK huyện Vị Xuyên xử lý cấp cứu, điều trị theo phác đồ, không để các bệnh nhân bị ngộ độc tử vong. Đồng thời, lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm trên.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Số ca ngộ độc sau ăn cỗ cưới tăng lên 48 người