Giảm cân quá nhanh, người phụ nữ phải cắt bỏ 6kg mỡ và da thừa

Thảo Nguyên| 22/10/2019 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi giảm hơn 20kg, bụng chị H. chảy xệ, phải vén mãi mới giấu được vào trong quần. Tự ti, chị quyết định phẫu thuật cắt bỏ hơn 6kg mỡ bụng.

Chị Q.T.H. (ở Hà Nội) cho biết, từ thời con gái đã có cân nặng nhỉnh hơn các bạn nhưng trông người vẫn gọn vì chị may mắn có chiều cao tương đối 168 cm. Tuy nhiên, sau khi đẻ 2 con cơ thể chị cứ tự nhiên phát phì ra không phanh nổi. Thời kỳ cao điểm cân nặng đã đạt tới 90 kg kèm theo các bệnh lý về mỡ máu, đường huyết cao, thoái hóa khớp gối.

Trải qua thời gian dài tập luyện, chị giảm được 20kg, từ 90 xuống 70kg. Tuy nhiên, chị H. lại gặp một vấn đề phát sinh là vòng hai của chị càng ngày càng chảy xệ, nhiều khi phải vén mãi mới dấu được vào trong quần. Chị không dám giảm cân tiếp tục vị không muốn tất cả đùi, mông , ngực cùng chảy xuống như vậy nữa.

Giảm cân quá nhanh, người phụ nữ phải cắt bỏ 6kg mỡ và da thừa

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà đang phẫu thuật thành bụng cho bệnh nhân

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chị H. được các bác sĩ tư vấn phương pháp tạo hình bụng bằng phẫu thuật để giảm bớt lượng da, mỡ dư thừa.

Sau hơn 3 tiếng rưỡi phẫu thuật, phối hợp cả 2 kỹ thuật hút mỡ và cắt da thừa, các bác sĩ đã hút hơn 3,5 lít mỡ đặc và cắt hơn 3kg da thừa vùng bụng từ trên rốn đến nếp lằn bụng dưới trên xương mu.

Tổng lượng da và mỡ lấy ra được khoảng hơn 6,5kg lớn gấp hơn 2 lần so với một ca tạo hình bụng thông thường. Ngay hôm sau, chị H. đã có thể đi lại nhẹ nhàng trong buồng bệnh và 4 ngày sau đã có thể xuất viện về nhà.

Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Hà - Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ông đã gặp nhiều bệnh nhân bị chảy xệ vùng bụng tương tự với trường hợp của chị H.

“Khi số cân nặng giảm đi quá lớn, toàn bộ các vùng bụng ngực lưng mông đùi đều có hiện tượng chảy xệ và da thừa rơi xuống nhiều”, PGS Hà nói.

Để phẫu thuật thẩm mỹ cho những bệnh nhân này, các bác sĩ thường ưu tiên phần bụng để phẫu thuật, trả lại hình dáng cơ thể cho người bệnh. Phương pháp này không chỉ giúp người bệnh giảm cân, mà còn giúp giảm các nguy cơ bệnh mỡ máu, đái đường, cao huyết áp hoặc thoái hóa khớp gối.

Song, việc phẫu thuật thẩm mỹ vùng bụng tiềm ẩn nguy cơ biến chứng cao, ví dụ chảy máu ồ ạt sau mổ, ngộ độc thuốc tê, hút nhiều mỡ có thể gây sốc, đe dọa tới tính mạng của người bệnh.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, việc rủi ro do biến chứng khi phẫu thuật hút mỡ bụng là điều khó tránh khỏi. Do đó, khi thực hiện việc hút mỡ nên tìm hiểu kỹ, gặp bác sĩ chuyên môn để được tư vấn. Cần tìm đến các bệnh viện phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ uy tín để thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, tránh xảy ra biến chứng như nêu trên.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm cân quá nhanh, người phụ nữ phải cắt bỏ 6kg mỡ và da thừa