Giải độc thủy ngân bằng các loại thực phẩm quen thuộc

Hà Kim| 02/05/2016 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủy ngân có rất nhiều trong những vật dụng quen thuộc của cuộc sống hàng ngày. Nó thậm chí còn có sẵn trong môi trường và có thể gây ra những độc hại nghiêm trọng đối với sức khỏe con người.

Hiện nay, nhiều người đang rất lo lắng trước thông tin xuất hiện thủy ngân trong không khí thành phố, hoặc có tồn tại trong nước, cá biển mình ăn vào. Lo lắng này là hoàn toàn hợp lý vì tình trạng ô nhiễm thật sự đang ngày càng nghiêm trọng, và thủy ngân thì cực độc, có thể khiến chúng ta nhẹ thì sốt, co giật, nặng hơn thì xuất huyết, ảnh hưởng thần kinh, mất trí nhớ, ngộ độc dẫn đến tử vong...

Giải độc thủy ngân bằng các loại thực phẩm quen thuộc

Thủy ngân có rất nhiều trong những vật dụng quen thuộc của cuộc sống hàng ngày

Những ngày gần đây, khi trường hợp thảm họa Minamata thường xuyên được nhắc đến. Hầu hết mọi người đều biết, Minamata từ một địa danh trở thành tên gọi của một chứng bệnh do nhiễm độc thuỷ ngân từ chất thải hoá học xả vào nguồn nước. Minamata là một thảm hoạ môi trường kéo dài hơn 30 năm (1932 – 1968), nhưng hệ quả bi đát của nó vẫn tồn tại đến tận ngày nay.

Và bạn cũng cần biết rằng, thủy ngân có thể chuyển hóa tương đối dễ dàng trong môi trường. Nên con người rất dễ nhiễm độc thủy ngân qua nhiều thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày, ở điều kiện bình thường nhất chứ chưa cần tới khi những thảm họa môi trường kia được chính thức xác nhận. Vậy nên mỗi người đều cần làm ngay việc tự giải độc thủy ngân một cách đều đặn, kéo dài bằng một số loại thực phẩm được cho là hiệu quả như:

- Cà rốt

Giải độc thủy ngân bằng các loại thực phẩm quen thuộc

Cà rốt là loại thực phẩm thường được dùng để giải độc nói chung và thủy ngân nói riêng

Cà rốt là loại thực phẩm thường được dùng để giải độc nói chung và thủy ngân nói riêng, do cà rốt sẽ tìm đến các ion thủy ngân có trong cơ thể, bám dính và giảm nồng độ của các ion thủy ngân đồng thời đẩy nhanh quá trình thải loại ion này khỏi cơ thể.

- Đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, mát, có tính giải độc cao. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng nhất định trong việc phòng trị trúng độc kim loại, thuốc trừ sâu và trúng độc thực phẩm, trúng độc thủy ngân, thạch tín…. Vai trò của đậu xanh chủ yếu là thông qua việc nhanh chóng thúc đẩy quá trình bài tiết tống các chất độc ra khỏi cơ thể.

- Mật ong

Từ xưa, mật ong đã nổi tiếng là loại thực phẩm giải độc. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin và acid amin thiết yếu cho cơ thể con người. Dùng mật ong thường xuyên có tác dụng bài trừ độc tố, đồng thời cũng có tác dụng nhất định trong việc phòng chống các bệnh về mạch máu hoặc các chứng suy nhược thần kinh.

- Rau mùi

Theo nghiên cứu và thấy rằng, rau mùi có khả năng giải độc thủy ngân và kim loại nặng nói chung. Chúng ta chỉ cần dùng đều đặn khoảng 10gr rau mùi mỗi ngày (bằng cách ăn sống hoặc làm nước uống) là đủ giúp loại bỏ kim loại nặng khỏi cơ thể.

- Tỏi

Tỏi là loại củ gia vị tốt cho sức khỏe là điều ai cũng đã biết, và đã có nghiên cứu cho thấy loại củ này còn có thể giúp giảm lượng kim loại nặng nhiễm vào cơ thể.

- Kiwi

Giải độc thủy ngân bằng các loại thực phẩm quen thuộc

Kiwi cũng được nghiên cứu và thấy rằng có khả năng an thần, tiêu viêm, giảm mỡ máu và giảm cả lượng thủy ngân.

Ngoài ra, mọi người cũng rất cần uống nhiều nước để pha loãng độc tố, tích cực ăn rau quả tươi. Hạn chế ăn các loại cá biển lớn như cá kiếm, cá ngừ, cá cờ, cá thu, cá mập… Duy trì vận động, tập thể thao để tăng cường sức khỏe và tăng đổ mồ hôi cũng là cách thải độc tốt.

Bên cạnh đó, bạn phải cẩn thận không để vỡ nhiệt kế hay các đồ vật có thủy ngân và hãy nhớ đeo khẩu trang hoạt tính khi ra đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải độc thủy ngân bằng các loại thực phẩm quen thuộc