Giác mạc thủng 500 lỗ vì dùng điện thoại màn hình quá sáng

Chí Tâm| 23/02/2019 12:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô gái bị thủng giác mạc nghiêm trọng sau khi sử dụng di động của mình ở độ sáng màn hình tối đa trong vòng 2 năm.

Theo The Sun, cô gái có tên Chen (25 tuổi, sống tại Đài Loan) đã phải đến bệnh viện kiểm tra khi mắt của cô, mờ hẳn, đỏ tấy lên và đau đớn.

Sau khi khám, các bác sĩ phát hiện giác mạc bên trái của Chen bị tắc nghẽn máu và thị lực tổn thương vĩnh viễn. Đồng thời, tầm nhìn mắt phải cũng tệ không kém và các bác sĩ đã tìm thấy hơn 500 lỗ thủng trên giác mạc phải.

Các bác sĩ điều trị cho biết, nguyên nhân là do Chen đã sử dụng smartphone ở độ sáng màn hình tối đa trong 2 năm vừa qua. Với độ sáng lên tới 625 lumens - gấp đôi mức ánh sáng cho phép đối với mắt, mắt của Chen bị phá hủy tương tự như khi "nướng trong lò vi sóng".

Cô gái được điều trị bằng steroid, tình trạng cải thiện sau 3 ngày dùng thuốc.

Giác mạc thủng 500 lỗ vì dùng điện thoại màn hình quá sáng

Mắt của Chen bị thủng 500 lỗ trên giác mạc

Chia sẻ thêm, Chen cho hay, cô làm thư ký, công việc đòi hỏi phải thường xuyên kiểm ra điện thoại và trả lời các tin nhắn liên quan càng sớm càng tốt. Vài năm trước, Chen phát hiện ra rằng khi cài đặt màn hình điện thoại thông minh ở mức độ sáng tối đa, cô có thể dễ dàng đọc các tin nhắn của mình hơn, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.

Sai lầm của cô là giữ mức độ sáng đó mọi lúc mọi nơi, ngay trong bóng tối và cả khi dùng điện thoại di dộng xem loạt phim truyền hình yêu thích trong vài giờ liền. Chen đã quen dần với màn hình cực sáng của mình nhưng đôi mắt của cô thì không. Và đến tháng 3 năm ngoái, cô bắt đầu cảm thấy khó chịu.

Từ trường hợp trên, các chuyên gia đưa ra khuyến cáo, mọi người không nên tắt đèn trong phòng khi đang sử dụng điện thoại vào ban đêm. Mức độ "ánh sáng xanh" mãnh liệt từ các thiết bị hiện đại được chứng minh là gây tổn thương cho võng mạc. Hiện tại, nhiều điện thoại có chế độ màn hình dùng ban đêm riêng, giúp hạn chế ánh sáng xanh gây hại cho mắt khi sử dụng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giác mạc thủng 500 lỗ vì dùng điện thoại màn hình quá sáng