Giá trị dinh dưỡng từ trái thanh long ruột đỏ

Hà Kim| 21/08/2015 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh long ruột đỏ là loại trái cây hấp dẫn ăn mát, bổ được nhiều người yêu thích. Không những thế, thanh long ruột đỏ còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người.

Thanh long ruột đỏ có đặc tính hoàn toàn khác so với loại thanh long trắng thông thường ngoài thị trường hiện nay. Bên ngoài thanh long đỏ có vỏ màu đỏ đậm tươi sáng, bên trong màu đỏ thẳm như son, nhìn thì quả nhỏ nhưng lại rất nặng cân, ruột giòn, thơm, đặc biệt rất ngọt, nhiều vitamin và khoáng chất.

Giá trị dinh dưỡng từ trái thanh long ruột đỏ

Thanh long ruột đỏ

Trong trái thanh long ruột đỏ chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng vi lượng cần thiết cho cơ thể, bao gồm nhiều loại vitamin: Như vitamin C, Protid, Vitamin A, Lycopen, Glucid, ... và khoáng chất.

Các loại vi chất dinh dưỡng này có vai trò trong việc chuyển hóa các chất trong cơ thể, cân bằng hoạt động của cơ thể, làm giảm sự sản sinh và tác hại của một số chất oxy hóa, những tác nhân gây nên sự già nua của các tế bào.

Không chỉ vậy, thanh long ruột đỏ còn là loại quả có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp, như chăm sóc da, chăm sóc tóc, giảm cân...

Mỗi 100g thanh long ruột đỏ cung cấp 40kcalo và 87,6% là nước. Hàm lượng nước cao này giúp giữ ẩm cho làn da, giúp da mịn màng hơn, giảm bớt hiện tượng da khô nứt, sừng hóa và lão hóa, giữ cho làn da có vẻ đẹp trẻ trung tươi mát.

Giá trị dinh dưỡng từ trái thanh long ruột đỏ

Trong trái thanh long ruột đỏ chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng vi lượng cần thiết cho cơ thể

Thành phần chất xơ chứa trong trái thanh long ruột đỏ cũng rất cao so với các loại trái cây khác, bao gồm cả 2 loại chất xơ không hòa tan (cellulose) và chất xơ hòa tan (pectin) giúp điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa, làm giảm các chất nguy hiểm đối với cơ thể như: các chất béo, cholesterol, các độc chất... làm giảm nguy cơ bị mụn, nhọt trên da.

Thành phần của thanh long ruột đỏ hoàn toàn không chứa chất béo, cùng với mức năng lượng thấp và giàu chất xơ giúp giữ gìn cơ thể tránh khỏi hiện tượng béo phì - kẻ thù nguy hiểm nhất cho sắc đẹp và sức khỏe của phụ nữ.

Đây là một loại trái cây thông dụng, có mặt ở khắp nơi với giá cả rất mềm và phù hợp với mọi gia đình. Trái thanh long ruột đỏ có thể được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như: sinh tố, làm cocktail...

Giá trị dinh dưỡng từ trái thanh long ruột đỏ

Thanh long ruột đỏ còn là loại quả có công dụng trong việc làm đẹp

Trong tiết hè nóng bức như thế này, ăn một trái thanh long mát lạnh không những làm cho chúng ta có cảm giác mát mẻ, sảng khoái vì được giải khát, mà chúng ta còn đang làm đẹp cho làn da của mình một cách đơn giản, thú vị và kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá trị dinh dưỡng từ trái thanh long ruột đỏ