Gia Lai: Đình chỉ cơ sở sản xuất cà phê bẩn từ đậu nành và hóa chất

Thảo Nguyên(TH)| 11/01/2017 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/1, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm Gia Lai cho biết, đã lập biên bản và tiêu hủy 157kg cà phê không đảm bảo chất lượng, có trộn hóa chất lạ.

Theo đó, trong đợt triển khai đảm bảo vệ sinh an toàn cho dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai đã đột xuất đến cơ sở chế biến, sản xuất cà phê bột Ngọc Thành.

Cơ sở này do ông Nguyễn Ngọc Thành (số 31 đường Bế Văn Đàn, TP.Pleiku, Gia Lai) làm chủ.

Gia Lai: Đình chỉ cơ sở sản xuất cà phê bẩn từ đậu nành và hóa chất

Cà phê pha trộn theo công thức 1 cà phê -  9 đậu nành, hóa chất lạ bị phát hiện

Ông Nguyễn Văn Đang - Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai cho biết, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không cung cấp được giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất cà phê và một số thủ tục, giấy tờ khác. Hóa chất để chế biến cà phê là hương liệu cà phê không rõ nguồn gốc. Trong 129kg cà phê hạt đã được cơ sở pha trộn thì phát hiện chỉ có khoảng 10% là cà phê, còn lại là đậu nành.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện có 28kg cà phê bột thành phẩm đã đóng bao bì, nhãn mác.

Bên cạnh đó, chủ cơ sở cũng đã sử dụng 1 loại hóa chất mua với giá 800 nghìn, không rõ nguồn gốc xuất xứ để trộn thêm vào nhằm tạo ra hương vị cà phê đậm đà.

Được biết, cơ sở sản xuất cà phê bột Ngọc Thành chỉ rộng chưa đầy 20m2, sản xuất trong khuôn viên hộ gia đình. Nhưng có ngày cao điểm, cơ sở này cho ra lò đến 20kg cà phê.

Ông Đang cũng cho biết đã đình chỉ hoạt động sản xuất của cơ sở chế biến cà phê bột Ngọc Thành cho đến khi hoàn thành các thủ tục đảm bảo điều kiện hoạt động.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Đình chỉ cơ sở sản xuất cà phê bẩn từ đậu nành và hóa chất