Gia Lai: 4 người nhập viện do rượu ngâm củ lạ

Huy Hoàng| 10/07/2017 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/7, Trung tâm Y tế TP.Pleiku (Gia Lai) xác nhận đang điều trị 3 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chóng mặt, nôn mửa và đi ngoài liên tục, có thể do ngộ độc rượu.

Trước đó, những người này đi ăn tiệc khai trương một cửa hàng tại TP. Pleiku. Bữa tiệc bày nhiều thức ăn cùng với bia, rượu, trong đó có chiết rượu ngâm từ một loại củ... ra uống. Đa số những người ngộ độc đều uống loại rượu ngâm này.

Chỉ sau 30 phút ăn uống, các nạn nhân bắt đầu có triệu chứng ngộ độc, ngay lập tức được chuyển đi cấp cứu.

Gia Lai: 4 người nhập viện do rượu ngâm củ lạ

Một trong số các bệnh nhân bị ngộ độc nghi do uống rượu đang được điều trị.  Ảnh: Đ.L

Trong đó, có 1 nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, 3 người khác được cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku và đều trong tình trạng chóng mặt, nôn ói, đau bụng và đi ngoài.

Bác sĩ Lê Thị Thúy Anh - Trung tâm y tế TP.Pleiku cho biết, sau khi tiếp nhận 3 ca ngộ độc, Trung tâm Y tế TP.Pleiku đã tiến hành ghi nhận tình trạng ban đầu, lấy các mẫu để kiểm tra. "Hiện tại, chúng tôi chẩn đoán các bệnh nhân bị ngộ độc nghi do rượu và điều trị theo phác đồ điều trị ngộ độc chung. Sau khi có các kết quả xét nghiệm, chúng tôi mới có thể đưa ra kết luận và tiến hành điều trị cụ thể cho các bệnh nhân này", bác sĩ Thúy Anh cho hay.

Theo lời ông Nguyễn Văn H. (chủ bữa tiệc) cho biết: “Bữa tiệc này có khoảng 30 người, toàn thân cận với gia đình. Ăn uống chưa xong mọi người đã kêu đau đầu, nôn mửa nên chúng tôi đưa họ đi cấp cứu. Món ăn do gia đình mua ở chợ và siêu thị về nấu, có uống rượu do gia đình ngâm thảo dược”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: 4 người nhập viện do rượu ngâm củ lạ