Giả danh bệnh viện lớn để trục lợi, lừa tiền người bệnh

Thảo Nguyên| 05/10/2019 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng giả danh Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ tặng hộp trà thảo dược chữa bệnh dạ dày và yêu cầu bệnh nhân chuyển tiền vào tài khoản.

Thời gian gần đây, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai có nhận được điện thoại của bạn đọc để xác minh thông tin “Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai đang có chương trình hỗ trợ 3000 hộp trà thảo dược cho các bệnh nhân dạ dày?”.

Cụ thể, ngày 18/9, Phòng Công tác xã hội có nhận được điện thoại của chị Th. phản ánh chị vào mạng xã hội thấy có thông tin: “Nhân dịp 100 năm thành lập, Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Bạch Mai quyết định hỗ trợ chi phí 3000 hộp trà thảo dược trị đau dạ dày cho bà con trên cả nước. Chỉ 5 ngày hết trào ngược. Chỉ 30 ngày khỏi dứt điểm. Bà con nào có dấu hiệu: Trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP, viêm hang vị, ợ hơi ợ chua khó tiêu… thì nhanh tay nhấn “đăng ký” để được hỗ trợ. Lưu ý: Bà con không bị đau dạ dày hoặc đã nhận hỗ trợ từ lần trước vui lòng không đăng ký để nhường cơ hội cho người thực sự cần”.

Giả danh bệnh viện lớn để trục lợi, lừa tiền người bệnh

Trang facebook giả mạo Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai nhằm lấy thông tin, bán thuốc giá tiền triệu.

Chị Th. cho biết thêm, chị bị bệnh dạ dày nên khi nhận được thông tin trên chị rất vui và đã nhấn nút “đăng ký” cũng như không quên để lại số điện thoại và thông tin cá nhân. Một lúc sau, chị nhận được điện thoại của 1 người lạ tự xưng là bác sĩ của khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Bạch Mai) để xác nhận lại thông tin chị đã đăng ký.

Ngay sau đó, chị Th. lại nhận được điện thoại của 1 người lạ khác tự xưng là nhân viên của khoa Dược, Bệnh viện Bạch Mai hỏi địa chỉ để ship trà đến cho chị và nhắn số tiền chị cần chuẩn bị là 1,3 triệu đồng.

Nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc, Phòng Công tác xã hội đã nhanh chóng liên hệ với các đơn vị liên quan để xác minh sự việc.

TS.BS Vũ Trường Khanh - Trưởng Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: “Khoa Tiêu hóa không sử dụng fanpage và Khoa cũng không triển khai hoạt động này. Đây là dấu hiệu lợi dụng hình ảnh, thông tin của đơn vị để lừa đảo người dân. Đề nghị các lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ để người dân không phải chịu cảnh tiền mất tật mang”.

Qua đây, BS Khanh khuyến cáo, hiện nay tình trạng lợi dụng hình ảnh bác sĩ, đơn vị y tế uy tín để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và lừa đảo người dân trên mạng internet rất phổ biến. Do đó, bà con cần nâng cao cảnh giác và không tin vào những lời quảng cáo có cánh để rồi tiền mất tật mang. Nếu có bệnh, bà con nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Được biết, không chỉ Bệnh viện Bạch Mai mà thời gian gần đây, một số cơ sở y tế đầu ngành tại Việt Nam đã đồng loạt lên tiếng về tình trạng mạo danh lừa đảo người bệnh tương tự như trên.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã công bố thông tin, hiện nay trên nhiều trang thông tin điện tử đã xuất hiện các cơ sở, phòng khám có thông tin giả mạo, tự mang danh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các khoa, phòng, viện, trung tâm của bệnh viện để thu hút người bệnh.

Trước đó, Bệnh viện 108 cũng đã đăng trên trang facebook chính thức của đơn vị y tế này cho biết họ cũng đang bị ảnh hưởng bởi một số trường hợp giả mạo thông tin là phòng khám, bác sĩ mạo danh Bệnh viện 108 nhằm trục lợi gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh bệnh viện lớn để trục lợi, lừa tiền người bệnh