Gắp thành công dị vật dài 2,5 cm trong phổi bé trai

Trương Huê| 01/06/2016 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi phát hiện dị vật trong phổi bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành nội soi phát hiện và gắp thành công chiếc kim nhọn dài 2,5 cm.

Ngày 1/6, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa (HNĐK) Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa tiến hành nội soi gắp dị vật đường thở là cây kim nhọn trong phổi, bệnh nhi là Đinh An K. (5 tuổi, trú tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Gắp thành công dị vật dài 2,5 cm trong phổi bé trai

BS CKII, Tăng Xuân Hải thăm khám sức khỏe bệnh nhân K. sau ca nội soi gắp dị vật.

Trước đó vào 11h sáng 30/5, bệnh nhi An K. nhập viện với nghi ngờ có dị vật trong đường thở. Qua phim chụp X-quang, bác sỹ nhìn thấy có đầu kim khí nhọn, nằm ở vị trí 1/3 dưới phổi trái của bệnh nhân.

Ngay lập tức, bé K được chuyển vào phòng mổ để êkip tiến hành gắp nội soi dị vật. Trong quá trình mổ gắp dị vật được tiến hành với những thao tác rất cẩn thận, bởi đầu kim rất sắc nhọn, ống thở của bệnh nhi còn rất nhỏ có thể làm rách thành khí phế quản bất cứ lúc nào, gây biến chứng tràn khí hoặc áp xe trung thất, nguy hiểm cho bệnh nhi.

Sau 30 phút tiến hành nội soi bằng ống cứng, đầu kim nhọn chiều dài 2.5 cm đã được các bác sĩ gắp ra an toàn. Hiện tại sau khi được gắp dị vật, sức khỏe của bệnh nhi tiến triển rất tốt.

Theo gia đình bé trai cho biết, trước đó có đưa cháu đi khám răng ở một phòng khám tại địa phương do bất cẩn nên chiếc kim rơi vào miệng và bé trai đã nuốt phải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắp thành công dị vật dài 2,5 cm trong phổi bé trai